Bộ Ngoại giao Nga: Vụ xét xử MH17 diễn ra theo đơn đặt hàng chính trị

© Sputnik / Maria Devakhina / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva lấy làm tiếc vì tòa án Hà Lan đã bỏ qua các nguyên tắc công lý vô tư để theo đuổi lợi ích chính trị, vụ xét xử MH17 diễn ra theo đơn đặt hàng chống Liên bang Nga, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
“Cả diễn biến và kết quả quá trình tố tụng đều cho thấy rằng vụ xét xử dựa trên mệnh lệnh chính trị nhằm củng cố giả thiết do tòa án Hà Lan và các cộng sự của họ trong nhóm điều tra chung đưa ra về sự liên quan của Nga trong thảm kịch” - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga viết.
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng Liên bang Nga không phải là một bên trong quá trình này, mặc dù vậy, văn phòng công tố Hà Lan đã cố gắng bằng mọi cách có thể để trình bày vụ việc theo cách khác.

"Tòa án được giao vai trò của người phụ trách, có nhiệm vụ điều chỉnh cơ sở bằng chứng liên quan để kết tội và bỏ qua các sự kiện mâu thuẫn với nó. Như chúng ta có thể thấy, thấm phán Dutch Themis đã hoàn thành nhiệm vụ của mình", - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

thảm họa MH17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Tòa án La Haye cho rằng tên lửa "Buk" mà MH17 bị bắn hạ được đưa đến từ Nga
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng trong toàn bộ quá trình xét xử, tòa án Hà Lan đã chịu áp lực chưa từng có từ các chính trị gia Hà Lan, đại diện văn phòng công tố và giới truyền thông, những người đã áp đặt một kết quả tố tụng có động cơ chính trị. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng tính khách quan và công bằng trong những điều kiện như vậy là đáng nghi ngờ.
"Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc rằng Tòa án quận The Hague đã bỏ qua các nguyên tắc công lý vô tư để ủng hộ tình hình chính trị hiện tại, do đó gây ra một đòn giáng nghiêm trọng vào toàn bộ hệ thống tư pháp của Hà Lan", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Chiếc Boeing của Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur trên chuyến bay MH17 đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên máy bay có 298 người, tất cả đều đã thiệt mạng. Kiev ngay lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân về vụ tai nạn máy bay, nhưng lực lượng này nói rằng họ không có đủ phương tiện để hạ máy bay ở độ cao như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала