Ba Lan trì hoãn hình sự hóa hành vi trốn lệnh trừng phạt của EU

© Sputnik / Anton DenisovBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban châu Âu đang chờ quyết định trong Hội đồng Liên minh châu Âu công nhận việc trốn tránh lệnh trừng phạt là một tội ác, nhưng quá trình này đã bị đình trệ vì Ba Lan, nước trước tiên phải thông qua luật liên quan trong nước, tờ Politico viết.
Theo ấn phẩm, việc coi hành vi trốn tránh các biện pháp trừng phạt là một tội ác sẽ khiến cho việc tịch thu tài sản bị phong tỏa dễ dàng hơn.

"Mặc dù Warsaw hoàn toàn đồng ý, nhưng trước tiên họ cần phải thông qua một đạo luật quốc gia, và họ đang làm điều này", - ấn phẩm dẫn nguồn từ một nhà ngoại giao giấu tên.

Tờ báo dẫn một tài liệu của Ủy ban châu Âu cho biết EU đã đóng băng tài sản trị giá 68 tỷ euro của Nga, hầu hết là ở Bỉ. Đồng thời, EU không biết quy mô dự trữ quốc gia bị đóng băng của Liên bang Nga. Trong tài liệu, chúng được ước tính vào khoảng 33,8 tỷ euro.
Nghị viện châu Âu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
EU đóng băng tài sản của Nga trị giá 68 tỷ euro

Trừng phạt bất hợp pháp

Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, gọi việc đóng băng tài sản của Nga ở châu Âu là "trộm cắp", lưu ý rằng đây không phải là năm đầu tiên hiện tượng này tồn tại và EU không chỉ nhắm mục tiêu vào các quỹ tư nhân mà còn nhắm vào các tài sản nhà nước của Nga. Kể từ năm 2014, Liên minh châu Âu đã “triện dấu” cho nhiều quyết định bất hợp pháp và phi lý nhằm đóng băng tài sản của các công dân và công ty Nga như một phần của áp lực trừng phạt, nhà ngoại giao nhớ lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала