- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: Lực lượng vũ trang Nga đánh trúng năng lực sản xuất vũ khí tên lửa của Ukraina

© Sputnik / Valentin Kapustin / Chuyển đến kho ảnhSân bay dành cho máy bay căn cứ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt
Sân bay dành cho máy bay căn cứ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu rằng tất cả các tên lửa của Liên bang Nga trong cuộc tấn công vào các cơ sở chỉ huy quân sự và phòng thủ của Ukraina hôm thứ Năm đều đánh trúng mục tiêu.
Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng "tất cả các tên lửa đều đánh trúng chính xác các mục tiêu được chỉ định."

"Kết quả của đợt tấn công là các cơ sở sản xuất vũ khí tên lửa đã bị đánh trúng. Đã phá hủy một kho vũ khí với vũ khí pháo binh do các nước phương Tây cung cấp, chuẩn bị chuyển giao cho quân đội. Đã làm gián đoạn việc chuyển giao lực lượng dự trữ của quân đội Ukraina cũng như việc vận chuyển vũ khí nước ngoài tới các khu vực chiến sự", - Bộ này cho biết.

Báo động phòng không vang lên ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh báo không kích được công bố ở Kiev

Tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina của Lực lượng Vũ trang Nga bắt đầu vào ngày 10 tháng 10 - hai ngày sau vụ tấn công khủng bố vào cây cầu Crưm, chính quyền Nga tuyên bố rằng các cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng đằng sau cuộc tấn công này. Các cuộc không kích bằng tên lửa được thực hiện nhằm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankivsk. Kể từ đó, các cảnh báo không kích được công bố ở các khu vực của Ukraina hàng ngày, đôi khi với phạm vi trên cả nước. Vladimir Zelensky ngày 1/11 cho biết khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraina đã bị hư hại, dẫn đến mất điện trên diện rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала