Cảnh sát Bangkok chuẩn bị đẩy lùi cuộc tấn công người biểu tình phản đối diễn đàn APEC

© AP Photo / Sakchai LalitCảnh sát tại hiện trường một vụ xả súng ở Bangkok, Thái Lan
Cảnh sát tại hiện trường một vụ xả súng ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các sĩ quan cảnh sát đảm bảo an ninh cho cuộc họp lãnh đạo của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương đang chuẩn bị đẩy lùi một cuộc tấn công của những người biểu tình chống lại chính phủ Thái Lan và diễn đàn APEC ở Thái Lan, Sputnik đưa tin.
Những người biểu tình bắt đầu với số lượng nhỏ người tham gia vào buổi sáng tại Tòa thị chính Bangkok, cách trung tâm hội nghị 10 km, hứa sẽ xông vào Trung tâm Hội nghị Thái hậu Sirikit, nơi diễn ra sự kiện, để chuyển cho các nhà lãnh đạo của các cường quốc thế giới một thông điệp nói rằng chính phủ Thái Lan được cho là một chế độ độc tài không biết cách quản lý nền kinh tế. Cảnh sát đã đẩy lùi một số nỗ lực của người biểu tình nhằm vượt qua hàng rào của cảnh sát và tiến về trung tâm đại hội. Trong các cuộc đụng độ với cảnh sát có sử dụng đạn cao su.
Tin đồn rằng đám đông người biểu tình, đã tăng mạnh về số lượng so với buổi sáng, đã tìm cách vượt qua hàng rào cảnh sát và đang tiến đến địa điểm tổ chức cuộc họp lãnh đạo, xuất hiện vào khoảng 13h30 (09h30 theo giờ Mátxcơva) sau khi trên mạng xã hội đăng tải video ẩn danh trong đó những người biểu tình đánh nhau với cảnh sát: cuộc chiến diễn ra cách trung tâm đại hội không phải 10 km, mà chưa đầy 5 km, được bảo vệ bởi khu vực an ninh dài hàng km, chỉ cho phép người qua lại bằng thẻ.
Tại biên giới, phóng viên của hãng không nhìn thấy những người biểu tình. Tuy nhiên, cảnh sát hiện đang nhận quân tiếp viện: khoảng 100 nhân viên thực thi pháp luật trong bộ đồng phục kiểm soát đám đông đã tham gia cùng cảnh sát đang đứng sau hàng rào chắn bằng nhựa đúc. Một phần mười những người mới đến mang theo khẩu súng săn mà cảnh sát Thái Lan sử dụng để bắn đạn cao su vào những người biểu tình khi cần thiết.
Ở giữa vành đai an ninh, đối diện với cửa của tòa nhà trung tâm đại hội là những người cảnh sát, họ được trang bị kiểu khác: tất cả đều có súng lục công vụ, hai người có súng tiểu liên ngắn.
Các chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Taliban nổ súng để giải tán cuộc biểu tình của phụ nữ ở Kabul

Biểu tình năm 2007

Năm 2007, những người biểu tình đã tấn công khách sạn Royal Cliff ở khu nghỉ dưỡng Pattaya, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh, trong khuôn khổ hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), và các nhà lãnh đạo của các nước trong khối được máy bay trực thăng của Hải quân Thái Lan đưa đi từ nóc khách sạn tới các tàu chiến đã chờ sẵn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала