Chính quyền Đức thừa nhận khả năng thiếu dầu

© Ảnh : Pixabay Khai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Đức thừa nhận khả năng thiếu hụt các sản phẩm dầu ở một số khu vực trong nước liên quan đến lệnh trừng phạt nguồn cung năng lượng của Nga, Financial Times đưa tin.
Vấn đề an ninh năng lượng của miền đông nước Đức, nơi có các nhà máy lọc dầu lớn phụ thuộc vào dầu mỏ của Nga đã được các đại biểu đối lập từ Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) nêu ra. Một trong những cơ sở như vậy, công ty Schwedt, là nhà cung cấp chính các mặt xăng, dầu diesel, dầu máy bay và dầu mazut cho nền kinh tế khu vực, cung ứng cho các khách hàng lớn tại địa phương, bao gồm cả sân bay quốc tế Berlin.
Đáp lại yêu cầu từ các nghị sĩ, chính phủ đã trình bày các biện pháp đa dạng hóa nguồn cung cấp cho công ty Schwedt, nhưng thừa nhận rằng lệnh cấm vận có thể gây khó khăn cho nền kinh tế của vùng này.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Lệnh cấm vận dầu mỏ Nga đe dọa dẫn đến hậu quả kinh tế cho miền đông nước Đức
"Theo các kịch bản đối phó không thể loại trừ tình trạng thiếu nguồn cung cục bộ, tạm thời và khả năng tăng giá", - các bộ trưởng cho biết trong một phản hồi được ấn phẩm trích dẫn.
Ngày 6/10, EU đã đưa ra gói trừng phạt thứ 8 chống Nga. Gói này bao gồm các hạn chế mới về kinh tế, cũng như mở rộng danh sách trừng phạt cá nhân. Trong số các biện pháp trừng phạt kinh tế có việc đưa ra khuôn khổ pháp lý để xác định mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga vận chuyển sang các nước thứ ba bằng đường biển. Theo kế hoạch, giới hạn giá sẽ được đưa ra vào ngày 5/12 đối với dầu và ngày 5/2/2023 đối với các sản phẩm dầu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá đối với các nguồn cung năng lượng của Nga, tuyên bố rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu việc đó đi ngược lại lợi ích của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала