Mưu toan cô lập Nga tại Bali đã thất bại

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
Trái với mơ ước của phương Tây, Nga quá quan trọng trong giải quyết những vấn đề toàn cầu và không thể bị cô lập.
Từ ngày 15 đến 16/11 tại Bali, Indonesia, đã diễn ra sự kiện có ý nghĩa quan trọng – Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20: Các quốc gia có nền kinh tế phát triển và đang phát triển nhanh nhất đã hội tụ tại đây.
Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh này, phương Tây và Mỹ đã kêu gọi cô lập Nga. Nhưng, những gì diễn ra trên đảo Bali đã không đáp ứng được mong đợi của họ. Phái đoàn Nga do Ngoại trưởng Sergei Lavrov đứng đầu đã không bị ai cô lập cả, bất chấp những cố gắng của những đối thủ của Moskva.

Đoàn Nga được đón tiếp với một bản đồ nước Nga được cập nhật có các vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson

Ngoại trưởng Nga được đón tiếp long trọng: Cầu thang xuống máy bay được trải thảm đỏ, Đội danh dự và điệu múa dân tộc.

“Ngay cả việc đón tiếp ngoại trưởng Nga cũng đã thể hiện rõ rằng, chẳng có sự cô lập đoàn Nga nào cả. Không phải ai cũng được đón tiếp trang trọng như vậy. Ví dụ, Tổng thống Mỹ được đón tiếp theo tất cả các nghi lễ ngoại giao, nhưng xuống cầu thang máy bay cũ và không có trang trí nổi bật nào cả. Theo nghi lễ ở châu Á, điều này có ý nghĩa không hề nhỏ”, - TS quan hệ quốc tế Hoàng Giang nói với Sputnik.

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng: Phái đoàn Nga tại sân bay ở Bali đã được đón tiếp với một bản đồ nước Nga được cập nhật có các vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson là các lãnh thổ của Liên bang Nga. Và điều này hoàn toàn trái ngược với thực tế là gần như toàn bộ thế giới phương Tây đã lên án việc sáp nhập các lãnh thổ nói trên vào Liên bang Nga.
Tuy nhiên, đã có những mưu đồ làm xấu hình ảnh của người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước Nga. Ngay sau khi ông Sergei Lavrov đến Bali, hãng thông tấn AP đã viết rằng ông đã phải nhập viện. Tin tức này được truyền thông phương Tây nhân rộng. Hiện thực đã chứng minh rằng, truyền thông phương Tây muốn lợi dụng bất cứ khả năng nào có được để đưa thông tin giả dối.

Phương Tây thất bại trong việc cô lập Nga tại Thượng đỉnh G20

Bất chấp mọi nỗ lực của các chính trị gia và các cơ quan tuyên truyền phương Tây, họ đã thất bại trong việc làm cho Liên bang Nga trở thành một quốc gia không mong muốn tại các sự kiện quốc tế quan trọng. Nga tích cực tham gia vào việc hình thành chương trình nghị sự toàn cầu, trong đó có Thượng đỉnh tại Bali. Moskva thể hiện lợi ích, kế hoạch, cảm xúc và kỳ vọng của mình ở các diễn đàn quốc tế. Nga công khai tuyên bố quan điểm của mình và thẳng thắn chỉ ra những sai lầm của những kẻ thích "gây chiến" với nước Nga.

“Chính thủ tướng Đức Olaf Scholz đã phải thừa nhận rằng, họ đã thất bại trong việc cô lập Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali. Về vấn đề Ukraina, ông ta đã phải công nhận là “có những ý kiến ​​khác về vấn đề này”. Có những quốc gia trong G20 "từ chối lên án" chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina. Rồi Thủ tướng Đức còn nhấn mạnh rằng ông coi việc tiếp tục giữ liên lạc với Tổng thống Nga Vladimir Putin là rất quan trọng”, - TS quan hệ quốc tế Hoàng Giang phát biểu với Sputnik.

Chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vị thế của Vương quốc Anh giảm mạnh sau hội nghị thượng đỉnh G20
Bên lề hội nghị thượng đỉnh, ông Sergei Lavrov đã tiến hành nhiều cuộc gặp gỡ làm việc với đồng nghiệp các nước. Điều này cho thấy rõ nhu cầu đối thoại với Nga. Ngoại trưởng Nga đã có cuộc gặp với Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Điều đặc biệt quan trọng là trong các cuộc hội đàm, ngoại trưởng Vương Nghị đã nhấn mạnh những mưu toan cô lập Nga là không thể chấp nhận được, đồng thời lên án các chính sách trừng phạt của phương Tây đối với Nga. Ngoài ra, ông Sergei Lavrov còn có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, trước Hội nghị Thượng đỉnh G20, tại Hội nghị cấp cao Đông Á thì tiến hành các cuộc gặp song phương với các ngoại trưởng Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia.
Đại sứ Nga tại Indonesia đã cho biết rằng không có sự cô lập nào hết. Một số nước phương Tây đã có mưu toan cô lập Nga, nhưng không ai ủng hộ những nỗ lực của họ và chúng trở nên vô ích, sự cô lập không có tác dụng.
Việc phương Tây thất bại trong thực hiện mưu toan cô lập Nga được chứng minh bằng việc tuyên bố chung của lãnh đạo các nước G20 đã được thống nhất và thông qua.

Tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali là một chiến thắng của lẽ phải

Kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Indonesia là Tuyên bố Bali đã được thông qua. Nhìn chung, cam kết của các nguyên thủ quốc gia thực hiện các biện pháp thúc đẩy an ninh lương thực và năng lượng cũng như duy trì sự ổn định của thị trường đã được chỉ ra.
© AP Photo / Dita Alangkara/PoolHội nghị thượng đỉnh G20
Hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Hội nghị thượng đỉnh G20
Tuyên bố chung Bali đã phản ánh được những quan điểm khác nhau. Điều này rất quan trọng đối với nước Nga.

“Các quan điểm khác và các đánh giá khác nhau cũng được bày tỏ về tình hình (Ukraina) và các biện pháp trừng phạt (Nga) - cụm từ này chỉ ra rõ ràng rằng không phải ai cũng lên án Liên bang Nga. Có thể nói, Hội nghị thượng đỉnh G20 đã tuyên bố về sự đa cực”, - TS Hoàng Giang bình luận với Sputnik.

Hôm 17/11, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin đã đưa ra đánh giá về kết quả Thượng đỉnh G20 tại Indonesia: Tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh G20 là một chiến thắng của lẽ phải, nó đã vô hiệu hóa được sự hiếu chiến mù quáng của phương Tây và đạt được một thỏa hiệp.
“Ông Dmitry Peskov cũng nhấn mạnh, kết quả như vậy là công lao to lớn của cả các nhà ngoại giao Nga và phía chủ nhà Indonesia, Ấn Độ, quốc gia tiếp theo sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch G20, và các đối tác nước ngoài khác. Như vậy, thực sự việc cô lập Nga đã thất bại. Thực tế đang chống lại phương Tây”, - TS Hoàng Giang bình luận với Sputnik.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Sáng kiến của Nga tại G20 là cú hích ngoạn mục cho an ninh năng lượng và lương thực toàn cầu
Thay vì bị xa lánh và thù địch, đoàn Nga đã được chào đón bằng sự thân mật và sẵn sàng hợp tác. Thay vì sự lên án, ta có thể quan sát thấy sự ủng hộ vẫn còn rụt rè nhưng ngày càng rõ đối với các hành động của Liên bang Nga. Trong quá khứ, Washington, bằng sự đe dọa, có thể ra lệnh cho thế giới rằng màu đen là màu trắng hay màu trắng là màu đen. Nhưng, giờ đây đã khác, tình hình đang thay đổi.
Trái với những mơ ước của phương Tây, Nga quá quan trọng trong giải quyết những vấn đề toàn cầu và không thể bị cô lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала