Nữ nghị sĩ Mỹ gọi Ukraina là bang thứ 51 của Hoa Kỳ

© AP Photo / John BazemoreHạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene
Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene hôm thứ Năm đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Joe Biden về việc viện trợ cho Kiev. Bà đặt câu hỏi liệu Ukraina có phải là bang thứ 51 của Hoa Kỳ hay không và nếu vậy thì Vladimir Zelensky đang nắm giữ vị trí nào trong chính phủ Hoa Kỳ.

"Nhân tiện nói về chuyện chúng ta tài trợ cho ngân sách của họ. Các vị có biết việc này không? Chúng ta cấp kinh phí cho ngân sách của Ukraina - 11,8 tỷ USD được gửi đi theo hình thức hỗ trợ ngân sách. Câu hỏi đặt ra là: Ukraina hiện có phải là bang thứ 51 của Hoa Kỳ không? Và [Vladimir] Zelensky giữ chức vụ nào trong chính phủ chúng ta? Điều này thật đáng phẫn nộ và người dân Mỹ xứng đáng có được câu trả lời", - bà Green nói trong cuộc họp báo phát sóng trên kênh C-SPAN.

Nữ dân biểu cùng với các nghị sĩ cùng đảng trước đó vào buổi đã trình Quốc hội xem xét dự thảo nghị quyết về việc kiểm toán số kinh phí được phân bổ cho Ukraina. Các nhà lập pháp cũng yêu cầu tất cả các tài liệu và nội dung thảo luận về việc phân bổ ngân sách cho Ukraina, bao gồm viện trợ quân sự, dân sự và tài chính, phải được gửi trước để xem xét phê duyệt
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Hoa Kỳ bắt đầu nói về sự thay đổi mạnh trong chính sách đối với Ukraina
Đảng Cộng hòa theo ước tính sẽ giành được đa số ghế tại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tuần trước. Đảng Dân chủ đang tụt lại phía sau, nhưng đã nắm quyền kiểm soát Thượng viện. Các thành viên của Đảng Cộng hòa đã nhiều lần chỉ trích chính sách hỗ trợ quy mô lớn cho Kiev của ông Biden và đe dọa sẽ thắt chặt kiểm soát trong trường hợp họ chiến thắng trong cuộc bầu cử.
Vào mùa xuân năm nay, Quốc hội Hoa Kỳ đã phân bổ khoảng 40 tỷ USD cho chính quyền để cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau cho Kiev, bao gồm cả quân sự và kinh tế. Vào tháng 10, Tổng thống Biden đã ký luật về việc chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục tài trợ cho Ukraina cho đến giữa tháng 12 năm nay, bao gồm 12,4 tỷ USD viện trợ mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала