Ở Mỹ cáo buộc Zelensky tìm cách khơi mào Thế chiến thứ ba

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina định lừa dối để khơi mào Chiến tranh thế giới thứ ba, nhà bình luận Andrew Korybko viết trong một bài báo đăng trên trang web của Viện Hòa bình và Thịnh vượng Ron Paul của Mỹ.
Zelensky khi bình luận về vụ việc trước đó ở biên giới Ba Lan-Ukraina nói rằng đó là tên lửa của Nga. Ông ta cáo buộc Moskva tấn công Ba Lan và gọi vụ việc là hành động leo thang. Tuy nhiên để đáp lại tuyên bố này Tổng thống Mỹ Biden lưu ý rằng không thể coi những lời lẽ của Zelensky là bằng chứng về sự vô can của Ukraina trong vụ việc nói trên. Sau đó, Zelensky nói rằng Kiev không có dữ liệu chính xác cho biết tên lửa của ai rơi xuống miền đông Ba Lan. Đồng thời ông ta thừa nhận rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc hệ thống phòng không của Ukraina đang hoạt động do bị Nga pháo kích.
Theo nhận xét trong bài báo, Zelensky đã nói dối cả thế giới khi gọi vụ việc LLVT Ukraina ném bom Ba Lan là "đòn tấn công tên lửa của Nga vào an ninh tập thể" và tuyên bố với NATO rằng "chúng ta cần phải hành động".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Mỹ gọi Zelensky là "diễn viên bẩn thỉu" sau cáo buộc chống Nga
"Bản thân sự việc các quan chức hàng đầu của Kiev thực sự âm mưu kích hoạt kịch bản ngày tận thế đó cho thấy phía họ không tự tin vào sức lực của mình như vẫn thể hiện", - nhà quan sát viết.
Chính quyền Ukraina, ông Korybko tóm lược, lo sợ rằng sau những tin tức xuất hiện trước đó về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang bí mật chuẩn bị cơ sở cho các cuộc hòa đàm có thể diễn ra giữa Ukraina và Nga, Kiev sẽ chịu "sức ép không thể gượng nổi" phải tiến tới thỏa hiệp với Moskva.

Vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

Trước đó vào thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy hôm thứ Ba đất nước ông đã bị tấn công có chủ ý. Ngày 15 tháng 11, các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin có hai quả rocket đã rơi xuống làng Przewodów tỉnh Lublin ven biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố rằng tên lửa này do Nga sản xuất. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận ở Hoa Kỳ, sau đó Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng thông tin sơ bộ phản bác giả thiết tên lửa là của Nga.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, không hề có cuộc tấn công nào nhắm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan trong ngày hôm đó, còn những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ không có gì chung với phương tiện vũ khí của Nga. Các bức ảnh công bố ở Ba Lan từ địa điểm xảy ra vụ việc ở Przewodów cho thấy rõ rằng đó là mảnh vỡ của tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraina đã rơi ở đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала