Ở Nhật Bản nói về nơi có khả năng rơi tên lửa CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Antony WallacePhát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa đạn đạo Bắc Triều Tiên phóng ra có khả năng đã rơi xuống khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản gần đảo Hokkaido, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo.

"Tên lửa đạn đạo do Bắc Triều Tiên phóng ra có vẻ như đã rơi xuống khu vực thuộc vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi ở phía tây Hokkaido. Tôi đã chỉ thị cho Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia. Chúng tôi đã ra tuyên bố kiên quyết phản đối Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên lặp lại những lời khiêu khích của mình với cường độ chưa từng có từ trước đến nay. Chúng tôi một lần nữa tuyên bố rằng điều đó là không thể chấp nhận được. Đến thời điểm này chưa có thông tin nào về thiệt hại đối với máy bay và tàu thuyền. Mặt khác quá trình phân tích thông tin vẫn đang tiếp tục", - Thủ tướng nói tại cuộc họp báo ở Bangkok được đài truyền hình NHK phát sóng.

Mảnh tên lửa SA-5 của Triều Tiên gần Bộ Quốc phòng ở Seoul, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Multimedia
Phát hiện mảnh tên lửa đạn đạo Triều Tiên gần lãnh hải của Hàn Quốc

Tên lửa Triều Tiên có thể phóng tới Mỹ

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada nói rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) do Bắc Triều Tiên phóng ra có thể bay xa 15 nghìn kilomet và chạm tới lãnh thổ Hoa Kỳ khi được phóng theo quỹ đạo thông thường.
"Chúng tôi vẫn đang phân tích các chi tiết, nhưng chúng tôi cho rằng chuyến bay kéo dài 69 phút. Nếu tính toán dựa trên quỹ đạo của tên lửa đạn đạo liên lục địa do CHDCND Triều Tiên phóng hôm nay, thì tầm bay của nó có khả năng vượt trên 15 nghìn km, trong trường hợp này (tầm bay đó) tới được cả lãnh thổ Hoa Kỳ", - Bộ trưởng nói.
Tin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Hoa Kỳ hy vọng Nga và Trung Quốc sẽ thuyết phục Bắc Triều Tiên không tiếp tục thử nghiệm hạt nhân
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết tầm bay của tên lửa vừa rồi là 1.000 km, độ cao đường bay 6.000 km. Ông cũng nói rằng tên lửa bay theo quỹ đạo cầu vồng. Quỹ đạo như vậy có nghĩa là tên lửa phóng ra thẳng đứng hơn, giúp giảm độ dài đường bay.
Kể từ đầu năm đến nay, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành 34 vụ phóng tên lửa. Gần một nửa trong số đó, 15 vụ, được thực hiện kể từ ngày 25/9, bao gồm cả vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung loại Hwaseong-12 bay vượt qua lãnh thổ Nhật Bản, phá kỷ lục 4,5 nghìn km của CHDCND Triều Tiên, độ cao đạt 1000 km.
CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng tất cả các động thái tăng cường hoạt động quân sự của họ là lời đáp trả đối với "những hành động khiêu khích" từ Hàn Quốc, quốc gia gần đây tích cực tiến hành các cuộc tập trận quân sự, cả tập trận riêng và chung với Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала