Ở Trung Quốc dùng một từ để khắc họa NATO một cách nghiệt ngã

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNATO
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã biến NATO thành một "thây ma không não", báo China Daily viết.
Là tàn dư của thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương lẽ ra đã bị chôn vùi từ lâu. Tuy nhiên chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thành công trong thuật chiêu hồn, tác giả của tài liệu nhận xét.

"Nhà Trắng đã biến một liên minh mà mọi người đều biết là chết não thành một thây ma (zombie) khát máu, tuy không có não nhưng dễ dàng bị thao túng khi bày ra cho nó một thực tế ảo nơi Chiến tranh Lạnh không bao giờ kết thúc", - bài báo viết.

Vũ Hán sau khi nới lỏng các hạn chế được áp dụng liên quan đến coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Não Hoa Kỳ co giật". Trung Quốc tức giận trước quyết định của Zelensky về NATO
Trong bài viết cũng nói rằng việc NATO mở rộng sang phía đông đã trở thành nguyên nhân gây ra xung đột ở Ukraina, vì liên minh này hoàn toàn phớt lờ những lo ngại chính đáng của Nga về an ninh, dồn nước này vào chân tường một cách có hệ thống.
Ngoài ra, ấn phẩm lưu ý rằng giờ đây trước "thây ma" đó đã xuất hiện một mục tiêu mới: các thành viên của liên minh khi chưa thỏa mãn với sự hỗn loạn mà họ tạo ra ở châu Âu, đã bắt đầu hướng mắt về Đông Nam Á.

"Pháp sư gọi hồn" và "thây ma" - Mỹ và NATO - đang kích động tình trạng hỗn loạn và xung đột trên thế giới dưới những chiêu bài ngụy tạo", - China Daily tổng kết.

Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhằm mục tiêu đối đầu chính trị, nhưng việc mở rộng nó hơn nữa sẽ không đem lại an ninh vững chắc hơn cho châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала