Phát hiện nỗi sợ hãi chính của Zelensky do sự cố tên lửa ở Ba Lan

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đổ lỗi cho Nga về vụ rơi tên lửa ở Ba Lan vì sợ mất đi sự ủng hộ của phương Tây, ông Jørgen Meedom Staun, giảng viên Học viện Quân sự Đan Mạch cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TV2.
Như chuyên gia nhận xét, Zelensky đã "đánh liều ván bài hòng có được lòng tin toàn cầu" với những tuyên bố của mình.

"Có lẽ trong tương lai những tuyên bố của Tổng thống Ukraina nên được tiếp cận cẩn thận hơn - ít nhất là cho đến khi sự thật sáng tỏ. Tôi cho rằng lần này phương Tây đã hành động đúng đắn", - ông Staun nói.

Theo ông, giới lãnh đạo Ukraina lo lắng rằng phương Tây có thể giảm bớt sự ủng hộ và cắt viện trợ cho Kiev, nên chính “nỗi sợ mất đi sự ủng hộ về chính trị và vật chất” từ các nước phương Tây đã khiến Zelensky quyết định chơi “quân bài thấp” với những cáo buộc chống lại Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Ở Mỹ cáo buộc Zelensky tìm cách khơi mào Thế chiến thứ ba

"Vì vậy, Zelensky vẫn khăng khăng lập trường của mình. Chung quy là ông ta cố không để câu chuyện đi theo chiều hướng có thể tước đi sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraina, ngay cả khi đó là một tai nạn đáng tiếc", - chuyên gia nhận định.

Đồng thời, Staun không nghi ngờ rằng "sớm hay muộn phương Tây sẽ phân xử những tuyên bố của Zelensky".

Sự cố tên lửa ở Ba Lan

Vào tối thứ Ba các phương tiện truyền thông Ba Lan đồng loạt đưa tin về vụ rơi hai quả tên lửa ở tỉnh Lublin giáp biên Ukraina. Hậu quả vụ việc làm 2 người tử vong.
Theo hãng AP, đó là tên lửa của Ukraina được phóng lên để đánh chặn tên lửa Nga.
Trong khi đó ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng đó là tên lửa do Nga sản xuất bị rơi, đồng thời triệu tập Đại sứ Nga đến Bộ. Còn Tổng thống Andrzej Duda lại lưu ý rằng vẫn chưa có thông tin chính xác. Sau vụ việc Warsaw đã triệu tập Hội đồng NATO theo điều khoản thứ tư Hiến chương Liên minh quy định tiến hành tham vấn trong trường hợp phát sinh mối đe dọa tấn công một trong các thành viên của Liên minh.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội nước này không tấn công bất kỳ mục tiêu nào gần biên giới Ukraina-Ba Lan, còn mọi tuyên bố của Warsaw nói rằng Moskva liên can đến vụ này là sự khiêu khích. Bộ chỉ ra rằng theo kết luận của các chuyên gia, những bức ảnh được công bố từ hiện trường cho thấy đó là những mảnh vỡ của loại tên lửa Ukraina dành cho hệ thống S-300.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала