- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina mất hơn 100 người do phản công bất thành ở DNR

© Sputnik / SputnikBTR-80 quân nhân Nga tại một vị trí quân sự gần thành phố Energodar, vùng Zaporozhye
BTR-80 quân nhân Nga tại một vị trí quân sự gần thành phố Energodar, vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất hơn 100 người do nỗ lực bất thành trong việc ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga tại DNR và bị đẩy lùi về vạch xuất phát ban đầu. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov thông báo điều này hôm thứ Sáu.

"Kẻ thù đã cố gắng phản công trong các khu vực điểm dân cư Sladkoye, Vladimirovka và Pavlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk nhằm ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga nhưng thất bại. Tất cả các cuộc phản công đều bị đẩy lùi bởi pháo binh và các nhóm tấn công Nga. Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phân tán và quay trở lại vạch xuất phát ban đầu", - ông nói.

Theo Konashenkov, thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 100 quân nhân thiệt mạng và bị thương. Đã phá hủy của địch một xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép chở quân và bảy phương tiện.

Các cuộc tấn công chính xác cao của LLVT Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu rằng tất cả các tên lửa của Liên bang Nga trong cuộc tấn công vào các cơ sở chỉ huy quân sự và phòng thủ của Ukraina hôm thứ Năm đều đánh trúng mục tiêu.
Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng "tất cả các tên lửa đều đánh trúng chính xác các mục tiêu được chỉ định."
Công việc theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát con đường giữa Pavlovka và Nikolsky ở DNR

Hướng Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraina đã cố gắng tấn công vào khu vực Kharkov và LNR, nhưng mọi nỗ lực đều bị hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của Nga chặn lại, hơn 50 quân địch đã thiệt mạng.

Công tác phòng không

"Đã đánh chặn mười tên lửa của hệ thống phóng loạt Uragan và HIMARS gần các điểm dân cư Strelechya, vùng Kharkov, Makeevka và Ilovaisk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo cho biết.

Ngoài ra, hai máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ ở LNR và DNR.
Sân bay dành cho máy bay căn cứ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP: Lực lượng vũ trang Nga đánh trúng năng lực sản xuất vũ khí tên lửa của Ukraina
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 333 máy bay, 177 máy bay trực thăng, 2.522 máy bay không người lái, 388 hệ thống tên lửa phòng không, 6.689 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 895 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóngloạt, 3.595 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 7.266 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала