Sinh viên từ Việt Nam và 11 nước tham dự kỳ thi Olympic Triết học Quốc tế

© Sputnik / Nina ZotinaBài phát biểu của ông Alexandr Fedorov, Hiệu trưởng ĐHTH Liên bang mang tên Immanuel Kant tại cuộc họp báo dành riêng về cuộc thi chung kết Olympic Sinh viên Quốc tế về Triết học lần thứ nhất.
Bài phát biểu của ông Alexandr Fedorov, Hiệu trưởng ĐHTH Liên bang mang tên Immanuel Kant tại cuộc họp báo dành riêng về cuộc thi chung kết Olympic Sinh viên Quốc tế về Triết học lần thứ nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
Các thanh niên từ 12 nước trong đó có Việt Nam lần đầu tiên đến Nga tham dự kỳ thi Olympic Triết học Quốc tế, cụ thể, đó là các thành viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Đức và Tây Ban Nha đã dự vòng loại, - ông Roman Svetlov Giám đốc trường Triết học, Lịch sử và Xã hội cao cấp thuộc ĐHTH Liên bang mang tên Immanuel Kant (Kaliningrad) cho biết.
«Ở chặng đầu tiên, gồm cả Nga, có các đại diện đến từ 12 nước. Quả thật, số thành viên đông nhất là từ Nga, nhưng đây là kỳ thi Olympic Quốc tế, không chỉ dành riêng cho Nga và các nước láng giềng gần Nga, bởi còn có đại diện từ Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Việt Nam. Cả các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Slovakia nữa. Tất nhiên có thành viên từ các nước Cộng hoà thuộc Liên Xô cũ như Kyrgyzstan, Uzbekistan, Kazakhstan, Belarus», - ông Svetlov cho biết tại cuộc họp báo trong Trung tâm Báo chí của Tập đoàn truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya».
Ông Svetlov nhấn mạnh rằng kỳ thi Olympic này có Ban tổ chức quốc tế và Ban giám khảo quốc tế. Dự kiến đến cuối năm sẽ xuất bản kỷ yếu gồm những bài viết xuất sắc nhất của giai đoạn đầu, và sách chuyên khảo sẽ được gửi cho các thư viện khoa học và các trường đại học. Danh tính và công trình của những người chiến thắng trong giai đoạn hai sẽ được công bố trên tạp chí «Tuyển tập về Kant».
Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Học sinh Việt Nam tiếp tục thăng hạng ở Olympic Sinh học quốc tế năm 2022
Theo dữ liệu của ông Alexei Kozyrev, Quyền Chủ nhiệm Khoa Triết học của ĐHTH Quốc gia Lomonosov (MGU), có hơn 400 người đã tham gia vòng loại được tổ chức trực tuyến. Các sinh viên dự thi cần viết bài khảo luận. Trong vòng chung kết diễn ra trực tiếp ở Kaliningrad, các thành viên tham gia có thể tự mình chọn cách trình bày: viết bài luận hoặc bảo vệ dự án của cá nhân.
«Sẽ cần phải viết tiểu luận gì đó giống như trong giai đoạn đầu tiên, mở ra những trích dẫn nào đó, nhưng nếu ban đầu chỉ cần mở một câu trích dẫn, thì nhiệm vụ ở giai đoạn sau sẽ phức tạp hơn, cần tương ứng với thể loại nhất định được đặt ra ... Nhiệm vụ thứ hai, sẽ là sự lựa chọn - hoặc một khảo luận, hoặc bảo vệ dự án về phổ biến những thành tựu hiện đại của triết học», - ông Kozyrev nói.
Ông Alexandr Fedorov Hiệu trưởng ĐHTH Liên bang mang tên Kant nói rõ rằng trong cuộc thử thách vòng cuối sẽ có 75 sinh viên tham gia. Sự kiện tổng kết sẽ được tổ chức tại thành phố Kaliningrad, trong Thánh đường nơi triết gia Immanuel Kant yên nghỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала