- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky: Nga không muốn hòa bình, mà muốn có thời gian xả hơi trong chiến sự

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainаTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Zelensky cho rằng khi nói về khả năng đàm phán với Ukraina, Nga không tìm kiếm hòa bình mà chỉ muốn đạt được "sự xả hơi ngắn hạn" trong chiến sự.
Moskva nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán, nhưng lưu ý rằng Kiev đã áp đặt lệnh cấm đối với Nga ở cấp lập pháp. Zelensky cho biết ông ta đã nhận được tín hiệu từ các đối tác phương Tây rằng Nga muốn đàm phán trực tiếp và đưa ra một định dạng công khai. Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết, nếu muốn, Washington có thể làm được rất nhiều điều, bao gồm cả việc gây ảnh hưởng đến Kiev.

"Nga hiện đang tìm kiếm một thời gian xả hơi ngắn hạn - tạm dừng để phục hồi. Ai đó có thể gọi đây là kết thúc chiến tranh. Nhưng việc tạm dừng như vậy sẽ chỉ làm tình hình thêm trầm trọng", - Zelensky nói trong bài phát biểu trực tuyến tại diễn đàn an ninh quốc tế ở Halifax, Canada, được đăng trên kênh Telegram của ông ta.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: Gần 10 triệu dân Ukraina bị mất điện sau các cuộc tấn công tên lửa
Theo Zelensky, nhượng bộ lãnh thổ, cũng như nhượng bộ chủ quyền của Ukraina không đảm bảo hòa bình, và những thỏa hiệp "vô đạo đức" sẽ dẫn đến những nạn nhân mới.
Ông ta cũng đề cập đến "công thức hòa bình" của mình gồm 10 điểm, trong đó ba điểm đầu tiên là an ninh phóng xạ và hạt nhân, an ninh lương thực và an ninh năng lượng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала