Bia bị cấm tại các sân vận động của World Cup 2022 ở Qatar

© AP Photo / Michael ProbstThanh niên tới hưởng bia miễn phí tại một lều bia trong ngày khai mạc Lễ hội Bia Oktoberfest lần thứ 187 ở Munich, Đức
Thanh niên tới hưởng bia miễn phí tại một lều bia trong ngày khai mạc Lễ hội Bia Oktoberfest lần thứ 187 ở Munich, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Quyết định cấm bán bia tại các sân vận động, nơi diễn ra các trận đấu World Cup ở Qatar trước hết là quyết định của FIFA chứ không phải của nước chủ nhà, theo một nguồn tin ngoại giao Qatar tuyên bố với Sputnik.
Trước đó, FIFA thông báo rằng Ban tổ chức World Cup ở Qatar cấm bán bia tại toàn bộ 8 sân vận động.
Tại các đấu trường của World Cup 2022 chỉ được bán bia không cồn. Bia có cồn dành cho fan bóng đá sẽ được cung cấp tại các khu dành cho cổ động viên có tổ chức và tụ điểm dành cho người hâm mộ bóng đá gần sân vận động, cũng như ở những nơi được cấp phép bán rượu bia.
«Tất cả các quyết định về tổ chức và tiến hành World Cup chủ yếu là do FIFA đưa ra, chứ không phải do nước chủ nhà đăng cai giải vô địch. Tiếng nói quyết định cuối cùng luôn thuộc về FIFA. Nếu không có sự chấp thuận từ phía Liên đoàn về bất kỳ quyết định nào liên quan đến World Cup, thì Qatar chẳng thể làm gì, do đó, lệnh cấm bán bia tại các sân vận động chủ yếu là quyết định của FIFA», - nguồn tin cho biết.
Qatar trở thành quốc gia Hồi giáo và Ả Rập đầu tiên giành quyền đăng cai World Cup bóng đá. Trong nước này, đồ uống có cồn chỉ được bán trong các quán bar và nhà hàng ở khách sạn hoặc trong các cửa hàng dành riêng chuyên bán rượu bia cho những người có giấy phép đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала