- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Mỹ đến Ukraina đánh thuê và bỏ mạng ngay trong trận đầu

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công dân Hoa Kỳ Trent Davis đến Ukraina tham chiến và chết ngay trong trận đánh đầu tiên. Ít nhất đây là người Mỹ thứ mười bỏ mạng trong cuộc giao tranh tại khu vực chiến dịch đặc biệt kể từ ngày 24 tháng 2, như tờ Army Times viết.
Theo thông tin của tờ báo, hồi mùa xuân năm 2022, nhóm nhỏ các tình nguyện viên có Davis 21 tuổi tham gia đã từ chối không để anh này ra mặt trận. Vì vậy, vào mùa thu, Davis xung vào hàng ngũ chiến binh của cái gọi là Quân đoàn Quốc tế thuộc LLVT Ukraina. Trong thành phần đơn vị này, người Mỹ đã đến Kherson.
Ngay trong trận đánh đầu tiên, lính đánh thuê người Mỹ đã bị thương nặng. Theo lời đại diện quân đoàn viễn chinh nói với cha mẹ Davis, một quân nhân bên phía Ukraina đã giúp đưa Davis và một chiến binh khác vào chỗ ẩn náu. Tuy nhiên, trong quá trình sơ tán đến bệnh viện, người Mỹ đã tử vong.
Trước đó có thông báo rằng lính đánh thuê người Mỹ Dane «Bird» Partridge đến từ Idaho đã thiệt mạng ở Ukraina. Người này từ Mỹ đến Ukraina ngày 27 tháng 4. Hồi tháng 10 tại Severodonetsk anh ta bị thương nặng ở ở đầu do mảnh đạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала