- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ cho biết về việc xung đột ở Ukraina đã chia rẽ phương Tây như thế nào

© Sputnik / StringerKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây không thống nhất về cách giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine, nhà bình luận Patrick Smith của NBC viết.

"Tuần này dường như có sự chia rẽ giữa các đồng minh của Ukraina về việc liệu chính quyền Kiev có nên ngồi vào bàn đàm phán với Nga hay không" - ông Patrick Smith nói.

Tác giả bài báo bày tỏ quan điểm rằng, đại diện Mỹ đòi giải pháp ngoại giao cho tình hình, trong khi một số quan chức cấp cao ở các nước Đông và Trung Âu bác bỏ ý kiến này.
Theo ông Patrick Smith, sự mất đoàn kết của Washington và một số đồng minh trong vấn đề chấm dứt xung đột ở Ukraina có thể bắt nguồn từ sự bất đồng của một số chính trị gia châu Âu với tuyên bố của Tướng Mỹ Mark Milley về khả năng đối thoại giữa Moskva và Kiev.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ thừa nhận Ukraina chưa bao giờ ngang bằng phương Tây
Hôm thứ Sáu, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby cho biết Hoa Kỳ không thúc đẩy Zelensky đàm phán với Nga.
Sau khi truyền thông phương Tây đưa tin về việc Kiev đề nghị đối thoại với Moskva, Tổng thống Ukraina đã nói về khả năng đàm phán với Nga, nhưng phải khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và bồi thường thiệt hại. Đồng thời, chính quyền Kiev tuyên bố không thể đàm phán và Zelensky đã nhiều lần nhấn mạnh sẽ không tiến hành việc đó.
Moskva trả lời rằng Nga vẫn sẵn sàng đàm phán và không đưa ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала