Truyền thông tiết lộ kế hoạch của phương Tây lập ra đối với Nga nhưng bị Trung Quốc phá hoại

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo tiếng Đức Spiegel viết rằng giấc mơ của các nước phương Tây cắt đứt quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và Nga là không thực tế.
Theo tác giả bài báo, Georg Farion, hội nghị thượng đỉnh G20 trở thành biểu tượng cho sự thất bại này.

"Bắc Kinh chắc chắn sẽ không quay lưng lại với lá cờ Nga", - ấn phẩm viết.

Như nhà quan sát lưu ý, quan hệ giữa Matxcơvas và Bắc Kinh có thể được đánh giá dựa trên lập trường ổn định của CHND Trung Hoa về tình hình ở Ukraina.

"Hồi tháng 9, hàng nghìn binh sĩ của quân đội Trung Quốc đã tham gia cuộc tập trận quy mô lớn "Vostok" ở Nga. Bắc Kinh thậm chí còn không nghĩ đến việc từ chối tham gia sự kiện này. Liên quan tới Ukraina, truyền thông Trung Quốc tiếp tục cáo buộc NATO đã châm ngòi chiến tranh", - ấn phẩm nhấn mạnh.

IAEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Nga và Trung Quốc bỏ phiếu chống nghị quyết của IAEA về Ukraina

Mục tiêu mở rộng NATO

Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhằm mục đích đối đầu chính trị, nhưng việc mở rộng hơn nữa của liên minh này sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, nhóm đa quốc gia NATO gần biên giới nước này với sự tham gia của quân đội từ các thành viên ngoài khu vực của liên minh đã tăng 2,5 lần kể từ tháng 2, vượt quá 30.000 người và có thể tăng hơn nữa. Ngoài ra, theo ông, từ biện pháp đóng quân tại vị trí tiền phương nhằm kiềm chế Nga, giờ đây NATO chuyển sang hướng tạo ra một hệ thống phòng thủ tập thể toàn diện xung quanh vành đai của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала