Vì sao Qatar thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ bóng đá?

© AFP 2023 / Gabriel BouysWorld Cup 2022 tại Qatar
World Cup 2022 tại Qatar - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
Qatar là quốc gia đăng cai World Cup 2022. Đây là quốc gia châu Á thứ hai và là quốc gia Ả Rập đầu tiên trong lịch sử được trao quyền đăng cai sự kiện bóng đá lớn nhất.Và như mọi khi - những người hâm mộ là vật "trang trí" chính của Giải vô địch bóng đá thế giới. Họ tụ tập từ khắp nơi trên thế giới để cổ vũ cho các đội tuyển của mình.
Nhưng, nhiều người trong số họ chưa biết về những sự thật đáng ngạc nhiên đang chờ đợi họ trong thời gian ở thăm nước chủ nhà đăng cai Giải vô địch. Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 10 lý do chính tại sao các trận đấu của FIFA World Cup 2022 nên diễn ra ở đây:
1. Khả năng tham dự mấy trận đấu trong một ngày:
Các sân vận động phục vụ giải đấu được đặt gần nhau đến mức chúng mang đến cho người hâm mộ cơ hội trước đây chưa có - tham dự nhiều hơn một trận đấu mỗi ngày.
2. Qatar đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho World Cup theo cách mà người hâm mộ sẽ không gặp khó khăn khi di chuyển giữa các sân vận động. Mạng lưới giao thông gồm các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm cho phép du khách di chuyển miễn phí với thẻ Fan ID - Hayya Card.
3. Thời tiết mát mẻ:
Việc tổ chức các trận đấu vào mùa đông ở vùng Vịnh Ba Tư được đặc trưng bởi nhiệt độ dao động trong khoảng 20-30 độ C. Vì thế tháng 11 là thoải mái nhất về thời tiết. Bạn cũng sẽ đánh giá cao độ dài ngày và thời gian mặt trời cho Qatar.
4. Dễ dàng tiếp cận và thuận tiện – cơ sở hạ tầng giao thông của Qatar:
Sân bay Doha là một trong những trung tâm giao thông quan trọng nhất trên thế giới và sức chứa của nó đã tăng lên dành cho sự kiện thể thao. Gói Dịch vụ Tiếp đón và Hỗ trợ giúp du khách dễ dàng hơn trong việc làm các thủ tục cần thiết trong chuyến đi.
5. Các quốc gia láng giềng:
Những người hâm mộ đến Qatar để tận hưởng bóng đá có cơ hội đến thăm các quốc gia láng giền ở Vịnh Ba Tư. Một số lượng lớn các chuyến bay sẽ cho phép bạn đi du lịch với giá cả hợp lý.
6. Làm quen với văn hóa Ả Rập:
Trong suốt thời gian diễn ra Giải vô địch, Qatar tổ chức nhiều triển lãm và sự kiện chuyên đề dành cho du khách, nơi bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa Ả Rập và làm quen với những điều mới về nền văn minh Trung Đông.
7. Thiết kế đặc biệt của sân vận động tại World Cup 2022:
Những sân vận động hiện đại nhất thế giới được trang bị công nghệ làm mát tân tiến, màn hình lắp đặt trên khán đài giúp người hâm mộ và cầu thủ trở nên gần gũi hơn. Đây là lần đầu tiên các công nghệ như vậy được sử dụng trong Giải đấu.
8. Bãi biển ở Qatar:
Một cơ hội độc đáo cho những người hâm mộ đến từ các quốc gia hiện đang trong mùa lạnh, họ có thể đón mùa hè dù đang giữa mùa đông và thư giãn trên bãi biển.
9. Mốc giờ của các trận đấu rất thuận lợi:
Múi giờ của Qatar cho phép đại đa số dân số thế giới theo dõi các trận đấu trực tiếp vào thời điểm thuận tiện cho họ. Điều này đặc biệt có giá trị trong bối cảnh vòng chung kết World Cup 2026 sẽ diễn ra tại Bắc Mỹ.
10. Đi du lịch kết hợp xem World Cup:
Để những người hâm mộ bóng đá vừa có thể tham quan, vừa được mở rộng kiến thức về lĩnh vực văn hóa, Qatar giới thiệu những điểm du lịch không thể bỏ qua như La Corniche - đường đi dạo dọc bờ biển ở Doha, Hòn ngọc Qatar - đảo nhân tạo sang trọng nhất thế giới, Chợ cổ Souq Waqif đầy màu sắc, Vườn Aspire Park, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, Làng văn hóa Katara, thư viện Quốc gia Qatar, và nhiều điểm du lịch khác mang lại cơ hội để du khách tìm hiểu những nét văn hóa bản địa đặc sắc ở quốc gia đăng cai.
World Cup Qatar 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12 và sẽ có 32 đội tuyển tham dự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала