Bộ Ngoại giao Nga: Moskva không ảo tưởng về việc cân nhắc quan hệ giữa EU với Nga

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva biết rõ các cuộc thảo luận trong nội bộ EU về quan hệ với Nga nhưng không ảo tưởng về khả năng xem xét lại các cách tiếp cận lâu dài đối với quan hệ giữa EU và Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Chúng tôi biết về các cuộc thảo luận trong EU về quan hệ với Nga, đó là một nỗ lực khác nhằm suy nghĩ lại về các cách tiếp cận lâu dài để tương tác với nước chúng tôi. Rõ ràng, còn quá sớm để nói về kết quả, cuộc thảo luận vẫn đang tiếp tục. Nhưng chúng tôi không ảo tưởng", - phát biểu của bà Zakharova được trích dẫn trên trang web của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga trong bài bình luận về việc EU có kế hoạch sửa đổi nền tảng chính sách của mình đối với Nga, đặc biệt là "sáu điều" của người đứng đầu ngành ngoại giao châu Âu Josep Borrell.

EU nhiễm "virus" và quyết định tự cách ly với Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Brussels đã nhiễm một loại "virus chính trị dị thường", rồi quyết định "tự cách ly" khỏi Nga, nhưng nỗ lực cô lập Liên bang Nga không đạt được kết quả.
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Tương lai của mối quan hệ EU-Nga sẽ được xác định sau Ukraina
"Sử dụng thuật ngữ ngày nay, chúng ta có thể nói rằng giới lãnh đạo EU, dường như đã bị nhiễm một loại virus chính trị dị thường nào đó, và quyết định tự cô lập mình khỏi Nga", - lời của bà Zakharova được trích dẫn trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga trong bài bình luận về kế hoạch của EU sửa đổi nền tảng của chính sách của mình đối với Nga, đặc biệt là về "sáu điều" của người đứng đầu ngành ngoại giao châu Âu Josep Borrell.
Bà Zakharova nhấn mạnh rằng việc đặt cược tất cả vào "sáu điều" đã được thực hiện để làm rung chuyển tình hình nội tại Liên bang Nga, gột sạch môi trường thông tin của EU khỏi các quan điểm khác nhau, củng cố phía tây bán đảo Balkan là vùng ảnh hưởng của EU, chuyển sự cạnh tranh với Moskva sang lãnh thổ các nước Xô Viết cũ cũng như áp đặt các "quy tắc phương Tây" và "cô lập" nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала