Bộ trưởng Tài chính Anh: Nga phải chịu trách nhiệm về khủng hoảng kinh tế ở Anh

© AP Photo / Matt DunhamBritain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018.
Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Nga phải chịu trách nhiệm về tình trạng tồi tệ và suy thoái kinh tế ở Anh, Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt cho biết trong cuộc phỏng vấn với The Times.
Ông cho rằng chiến dịch ở Ukraina đã pha vỡ ổn định ở Vương quốc Anh.
"Cuộc suy thoái này là “Sản phẩm của Nga” và chúng ta cần khôi phục ổn định như một bước đầu tiên hướng tới sự tăng trưởng", - ông Hunt nói.
Ông khẳng định rằng việc tăng thuế là cần thiết để chống lạm phát trong nước.
Thịt heo - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Người dân Anh ăn chay trường do khủng hoảng kinh tế
“Nếu chúng ta cùng với Ngân hàng Trung ương Anh kiểm soát lạm phát, thì chúng ta có thể ngăn chặn được sự gia tăng lãi suất toàn cầu, lãi suất cho vay bất động sản mà mọi người nhìn thấy, kiềm chế chi phí các khoản cho doanh nghiệp vay thì chúng ta mới có cơ hội trở lại hướng đi đúng”, - người đứng đầu Bộ Tài chính Anh kết luận.
Trước đó, Sputnik đưa tin, theo các phương tiện truyền thông, EU và Anh có ý định tẩy chay Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала