- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Không quân Nga phá hủy xưởng lắp ráp động cơ tại "Motor Sich" ở Zaporozhye

© Sputnik / Vsevolod TarasevichQuang cảnh chung của thành phố Zaporozhye
Quang cảnh chung của thành phố Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng không Nga đã phá hủy phân xưởng lắp ráp động cơ máy bay của Không quân Ukraina tại «Motor Sich» ở Zaporozhye, - theo Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

«Đòn tấn công với độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga tại thành phố Zaporozhye đánh vào doanh nghiệp quốc phòng «Motor Sich» đã phá tan xưởng lắp ráp động cơ dành cho máy bay của Không quân Ukraina», - cơ quan quân sự Nga thông báo.

Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Kiev không ngừng khiêu khích nhằm tạo ra mối đe dọa về thảm họa nhân tạo tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, ngày 19 tháng 11, đối phương đã bắn 11 quả đạn pháo vào địa bàn nhà máy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.
Theo thông tin được cung cấp, lực lượng Kiev đã bắn 12 quả đạn pháo cỡ lớn, 8 quả nổ giữa Khối 5 và Tòa nhà đặc biệt số 2, còn 3 quả trúng giữa Khối 4 và 5, 1 quả trúng nóc tòa nhà số 2. Có thông tin rằng quân đội Ukraina đã hai lần bắn phá lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trong buổi sáng ngày 20 tháng 11.
Công việc của Công ty Cổ phần Motor Sich ở Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Trung Quốc kêu gọi quốc hữu hóa Ukraina sau vụ bê bối với "Motor Sich"

Nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Nam Donetsk

Các đơn vị Nga đã chặn đứng nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Nam Donetsk, loại ra khỏi vòng chiến đấu tới 50 chiến binh Ukraina. Chiến quả này do đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng LB Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố hôm Chủ nhật.
Tướng Konashenkov nói rõ rằng thiệt hại trong ngày của đối phương trên hướng này là tới 50 binh sĩ chết và bị thương. Lực lượng Nga đã phá huỷ 2 xe bọc thép chở quân MT-LB, 2 xe thiết giáp và 3 xe bán tải của Ukraina.

Phá tan chỉ huy sở của Ukraina

Hàng không và pháo binh Nga đã phá tan sở chỉ huy của LLVT Ukraina ở vùng Kherson. Tin này do đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng LB Nga, Trung tướng Igor Konashenkov thông báo hôm Chủ nhật.
«Lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, tên lửa và pháo binh đã bắn trúng xoá sổ chỉ huy sở của LLVT Ukraina ở gần làng Veseloe, vùng Kherson, cũng như 62 đơn vị pháo binh tại các vị trí hoả lực, tiêu hao sinh lực và thiết bị quân sự của địch ở 153 khu vực», - ông Konashenkov cho biết.
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Nga đã chặn đứng cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Triệt hạ các tổ hợp HIMARS

«Trong khu dân cư Kramatorsk thuộc CHND Donetsk, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã dùng tên lửa với độ chính xác cao triệt hạ 2 tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ», - như nêu trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, theo dữ liệu của cơ quan quân sự LB Nga, lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, tên lửa và pháo binh đã giáng đòn chính xác đánh trúng sở chỉ huy của quân đội Ukraina ở khu vực làng Veseloe, vùng Kherson, loại khỏi vòng chiến đấu 62 đơn vị pháo binh tại các ổ hoả lực, tiêu diệt binh lực, khí tài của đối phương ở 153 khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала