BQP Thổ Nhĩ Kỳ công bố diệt 89 mục tiêu trong chiến dịch không kích ở bắc Iraq và Syria

© Ảnh : Sputnik Türkiye / Hikmet DurgunQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố đã tiêu diệt 89 mục tiêu trong chiến dịch không kích ở bắc Syria và Iraq, toàn bộ phương tiện hàng không quân đội đã trở về nơi bố trí thường trực.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng Ankara đang tiến hành chiến dịch đường không chống lại cánh quân Syria của đảng Công nhân Kurd (PKK - bị cấm) ở bắc Syria và bắc Iraq. Phát ngôn viên Farhad Shami của "Lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) của người Kurd, trước đó cũng tuyên bố rằng lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang tấn công vào thị trấn biên giới Kobani ở miền bắc Syria, là địa phương do SDF kiểm soát.

"Chiến dịch đường không đã được thực hiện thành công ở các khu vực Qandil, Asos, Khakurk ở bắc Iraq và các khu vực Tel Rifaat, Sisire và Derik ở bắc Syria, những nơi mà bọn khủng bố sử dụng làm căn cứ để tấn công sang đất nước chúng tôi. Trong quá trình chiến dịch đường không, đã tiêu diệt tổng cộng 89 mục tiêu (81 mục tiêu trong đợt 1 và 8 mục tiêu trong sáng nay), gồm các hầm trú ẩn, boongke, hang động, đường hầm, kho đạn và cái gọi là sở chỉ huy, trại huấn luyện bọn khủng bố đe dọa an ninh của đất nước và nhân dân chúng tôi cũng như biên giới của chúng tôi, và nhiều tên khủng bố đã bị trừng trị", - thông báo của cơ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ nêu chi tiết.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Quân Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy hang động và kho tàng của hình thái vũ trang Kurd ở Bắc Syria và Iraq

Thành phần các nhóm khủng bố

Có thông báo rằng "trong số những kẻ khủng bố bị vô hiệu hóa do kết quả chiến dịch, có những đối tượng là thủ lĩnh của tổ chức khủng bố (đảng Công nhân Kurd PKK - bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ)".

"Sau chiến dịch sử dụng đạn dược ở mức độ lớn, toàn bộ máy bay của chúng tôi đã trở về căn cứ an toàn", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала