Chính trị gia Mỹ bất ngờ đưa ra tuyên bố liên quan đến đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ trong chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, ông Steven Mnuchin tuyên bố đã đến lúc cần phải bắt đầu quá trình đàm phán về Ukraina.
Theo ông, vấn đề này đã "chin muồi từ lâu".

"Ồ, tôi tuyệt đối chắc chắn rằng đã đến lúc đàm phán. Tốt nhất, chúng ta có thể làm cho giao tranh ngừng lại, ngay cả khi không có thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn. Và một trong những điểm mà tôi thực sự hy vọng trong cuộc gặp giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình là hai nhà lãnh đạo thế giới có thể cùng nhau giải quyết vấn đề này nhằm chấm dứt chiến tranh" - ông Steven Mnuchin nói với CNBC bên lề hội nghị về Trung Đông và Châu Phi, được tổ chức tại Viện Milken ở California.

Ngoài ra, ông Steven Mnuchin lưu ý rằng nếu xung đột kéo dài, châu Âu có thể phải đối mặt với những hậu quả không thể khắc phục.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp Macron: Phải làm tất cả để các bên xung đột ở Ukraina ngồi vào bàn đàm phán
Sau khi truyền thông phương Tây đưa tin về việc Kiev đề nghị đối thoại với Moskva, Tổng thống Ukraina đã nói về khả năng đàm phán với Nga, nhưng ra điều kiện phải khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và bồi thường thiệt hại. Đồng thời, chính quyền Kiev tuyên bố không thể đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Zelensky nhiều lần nhấn mạnh sẽ không tiến hành đàm phán.
Moskva trả lời rằng Nga vẫn sẵn sàng đàm phán và không đưa ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала