- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điều kiện nào để Ba Lan xuất quân xâm nhập Ukraina?

© AP Photo / Krzysztof ZatyckiCác quân nhân Mỹ tại Ba Lan
Các quân nhân Mỹ tại Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khi Kiev suy yếu hơn nữa, Hoa Kỳ có thể buộc Ba Lan đưa quân đến Ukraina, đó là dự báo của chuyên gia khoa học chính trị Leszek Sykulski do tờ Gazeta Wyborcza trích dẫn.

«Nếu Ukraina suy yếu, người Mỹ sẽ gây áp lực với Chính phủ Ba Lan để cung cấp cho Kiev sự trợ giúp trực tiếp. Hãy tự hỏi mình xem, liệu chúng ta có muốn thế không, liệu hôm nay chúng ta có tham chiến hay không?» - tác giả bài báo viết.

Theo quan điểm của nhà khoa học, Warsaw đã bắt đầu chuẩn bị cho việc tham gia vào hoạt động chiến sự ở phía Đông. Điều này chứng tỏ qua các văn kiện luật pháp đã ban hành trong nước, ông giải thích.
«Đạo luật «Về bảo vệ Tổ quốc» đã có hiệu lực. Đạo luật này khôi phục nghĩa vụ quân sự, và tất nhiên, về lý thuyết, thi hành nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với phụ nữ. Rõ ràng là ai đó rất cần mồi thịt cho đại bác», - tờ báo trích dẫn nhận định của chuyên gia khoa học chính trị.
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Ba Lan đang chuẩn bị bàn đạp cho việc đánh chiếm miền Tây Ukraina

Hậu quả của cuộc đụng độ giữa NATO và Nga

Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu lực lượng NATO đụng độ với quân đội Nga. Nhấn mạnh rằng kiểu phát triển sự kiện như vậy sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu, nhưng ông Putin cũng bày tỏ hy vọng vào sự thận trọng tỉnh táo của các nhà lãnh đạo phương Tây.
Matxcơva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Putin nêu mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng vùng Donbass và tạo lập các điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала