Nhà máy Việt Nam tham gia lắp ráp bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 13 mới nhất của Intel

© AP PhotoIntel
Intel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
Ngày 18/11, Intel chính thức ra mắt tại Việt Nam dòng vi xử lý dành cho máy bàn Intel Core thế hệ 13 với 22 vi xử lý từ phân khúc phổ thông cho đến cao cấp.
Đặc biệt, nhà máy Việt Nam có tham gia lắp ráp một số công đoạn trong quá trình sản xuất bộ xử lý Intel Core mới nhất của Intel.

Vi xử lý Intel Core thế hệ 13 ra mắt tại Việt Nam

Intel chính thức ra mắt tại Việt Nam dòng vi xử lý dành cho máy bàn Intel® Core™ thế hệ 13, với 22 vi xử lý từ phân khúc phổ thông cho đến cao cấp.
Thông tin này được chia sẻ tại khuôn khổ một sự kiện quy mô được tổ chức ở TP.HCM vào chiều tối 18/11.
Theo bà Alexis Crowell, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh, Tiếp thị và Truyền thông của Intel châu Á, Úc và New Zealand, chia sẻ, dòng vi xử lý mới nhất của Intel có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng cuối.
Sản phẩm đầu bảng Intel Core i9-13900K với 24 nhân, 32 luồng, tốc độ xung nhịp lên đến 5.8 GHz đảm bảo mang đến trải nghiệm chơi game và sáng tạo nội dung đỉnh cao.
“Với 22 vi xử lý và hơn 125 sản phầm từ các đối tác trong hệ sinh thái, dòng Intel Core thế hệ 13 mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà, cả về hiệu năng ứng dụng lẫn tính tương thích”, phía Intel cho biết.
Đại diện Intel cũng tự tin rằng, nhờ được xây dựng trên quy trình Intel 7 và kiến trúc x86 hybrid, các vi xử lý máy bàn này đủ sức cân cả những tác vụ đa nhiệm với hiệu năng đơn nhân tăng đến 15%, và hiệu năng đa nhân tăng đến 41%.
“Với vi xử lý thế hệ mới, kiến trúc hybrid của Intel là tổ hợp của những nhân hiệu năng cao (P-core) nhanh nhất hiện nay, và nhân tiết kiệm điện năng (E-core) với số lượng tăng gấp đôi so với thế hệ trước nhằm cải thiện hiệu năng đơn nhân và đa nhân để mang đến nhiều cải tiến”, bà Alexis Crowell nhấn mạnh.
Đặc biệt, các game thủ có thể an tâm với tốc độ chơi game, streaming và thu video chơi game thoải mái khi sử dụng Core i9-13900K. Dòng vi xử lý này sở hữu đến 24 nhân (8 nhân P-core và 16 nhân E-core) và 32 luồng. Với xung nhịp lên đến 5.8 GHz và hiệu năng đơn nhân tăng 15%, vi xử lý này giúp gia tăng số lượng khung hình, đảm bảo người dùng có thể thoải mái chơi hàng loạt tựa game nặng mà không lo bị gián đoạn.
Cô gái làm việc tại nhà máy Samsung ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Không phải ngẫu nhiên Samsung, Intel hay Apple chọn Việt Nam

Intel Core 13 với những cải tiến quan trọng

Có một cải tiến quan trọng khác của vi xử lý Intel Core thế hệ 13 đó là khả năng ép xung ưu việt. Intel đã cập nhật tính năng ép xung dễ dàng chỉ với một nút bấm (1-click) là Intel Speed Optimizer.
Intel còn mang đến nhiều lựa chọn ép xung cho người dùng khi tích hợp công nghệ Intel Extreme Memory Profile (XMP) 3.0. Khi kết hợp cùng Intel Dynamic Memory Boost, XMP 3.0 giúp người dùng ép xung bộ nhớ dễ dàng trên cả DDR4 và DDR5.
Ngoài các vi xử lý Intel Core thế hệ 13 dành cho máy bàn, Intel cũng giới thiệu dòng chipset Intel 700 mới với nhiều tính năng cao cấp để tăng cường hiệu năng và sự bền bỉ. Có 8 làn bổ sung trên PCIe Gen 4.0 kết hợp cùng PCIe Gen 3.0 cung cấp tổng cộng 28 làn. Nhờ vậy, hai cổng USB 3.2 Gen 2 (20Gbps) cải thiện tốc độ kết nối USB, trong khi DMI Gen 4.0 tăng băng thông từ chipset đến CPU để tăng tốc kết nối các thiết bị ngoại vi và kết nối mạng.
Ngoài ra, Intel cũng mang đến khả năng tương thích ngược. Người dùng có thể cải tiến về hiệu năng trên vi xử lý Intel Core thế hệ 13 trên những bo mạch chủ sử dụng chipset Intel 600.
Theo bà Crowell, với 22 vi xử lý và hơn 125 sản phầm từ các đối tác trong hệ sinh thái, dòng Intel Core thế hệ 13 mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt, cả về hiệu năng ứng dụng lẫn tính tương thích. Bất kể bo mạch chủ Intel 600 đang hiện hành hoặc dòng Intel 700 mới, Intel Core thế hệ 13 đều có thể phát huy sức mạnh. Khả năng tương thích với bộ nhớ DDR5 mới lẫn bộ nhớ DDR4 có thể đáp ứng mọi nhu cầu, ngân sách của người dùng.

Nhà máy Việt Nam tham gia lắp ráp bộ xử lý mới nhất của Intel

Đáng chú ý, theo bà Alexis Crowell, Tổng giám đốc Intel khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand, một số công đoạn trong tiến trình sản xuất Intel Core 13 được thực hiện tại nhà máy của hãng tại Việt Nam.
Tuy phía Intel không chia sẻ cụ thể, chi tiết khâu nào được thực hiện ở nhà máy Việt Nam, nhưng theo ICTNews, thông thường các công đoạn lắp ráp và thử nghiệm sản phẩm sẽ được thực hiện tại đây (tức TP.HCM).
Cần nhắc lại rằng, nhà máy Intel Việt Nam là nhà máy lắp ráp và kiểm định chip lớn nhất của Intel trên toàn thế giới với diện tích 46.000 mét vuông. Dự án được khởi công vào tháng 3/2007 và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10/2010.
Với vốn đầu tư đăng ký ban đầu 1,04 tỷ USD, nhà máy này chính thức đánh dấu sự khởi đầu của Intel cùng ngành công nghệ bán dẫn tại Việt Nam. Năm 2010, nhà máy này chính thức đi vào sản xuất.
Nhà máy sản xuất lắp ráp và kiểm định tại Việt Nam của Intel (Intel Products Việt Nam - IPV) đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của hãng. Intel đã đầu tư gần 2 tỷ USD cho nhà máy xây dựng tại TP.HCM, nằm trong khu công nghệ cao vốn là địa chỉ hoạt động của nhiều hãng lớn như Samsung, Microsoft, Schneider Electric.
Sau hơn 10 năm, tính đến cuối năm 2021, Intel Products Vietnam đã đánh dấu cột mốc khi đã vận chuyển hơn 3 tỷ đơn vị sản phẩm cho khách hàng trên toàn thế giới.
Tại cuộc chia sẻ chiều tối qua ở TP.HCM, bà Alexis Crowell cũng xác nhận, tính tới cuối năm 2021, IPV đã cung cấp tổng cộng 3 tỷ sản phẩm ra thị trường toàn cầu. Tổng giá trị xuất khẩu của nhà máy đạt 60 tỷ USD.
Trước đó, theo chia sẻ của Phó chủ tịch phụ trách sản xuất và vận hành, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (IPV) Kim Huat Ooi, nhà máy Intel Việt Nam có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu và là đơn vị tiếp nhận đầu tư công nghệ cao lớn nhất của Mỹ vào Việt Nam. Công ty có trên 2.700 nhân viên (trong đó phần lớn là người Việt Nam).
Giám đốc Boeing Việt Nam Michael Nguyễn phát biểu tại Diễn đàn Hàng không Vũ trụ Boeing tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Boeing muốn phát triển chuỗi cung ứng ở Việt Nam và tái lập hiện tượng Samsung, Intel
Lãnh đạo Intel cũng khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất, chuyển đổi công nghệ lắp ráp và thử nghiệm, đồng thời tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ của mình tại Việt Nam.

“Chúng tôi tự hào khi các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam đang phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới”, phía Intel nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала