Vương quốc Anh mua dầu của Nga thông qua các nước khác

© Fotolia / kellerTàu chở dầu
Tàu chở dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh vẫn đang tiếp tục mua dầu của Nga nhưng trên giấy tờ ghi nước nhập khẩu là các quốc gia khác, tờ Sunday Times của Anh viết.
Theo bài báo, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina ít nhất đã có 39 tàu vận chuyển lượng dầu của Nga trị giá hơn 238 triệu USD đã đến các cảng của Anh, mặc dù chúng "được phân loại là hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác".
Tổng cộng kể từ tháng 3 đã có một khối lượng lượng dầu của Nga trị giá 926 triệu USD đã đến mười cảng của Vương quốc Anh, ấn phẩm cho biết. Tuy nhiên trên giấy tờ nước nhập khẩu có thể được ghi là các quốc gia khác: ví dụ: số dầu Nga trị giá khoảng 27 triệu USD cập cảng Immingham từ tháng 3 được liệt kê trên giấy tờ là nhập khẩu từ Đức, Hà Lan và Bỉ.
Trạm xăng của hãng Colonial Pipeline ở Bắc Carolina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Giá xăng dầu ở Anh tăng cao đến mức cao kỷ lục
Theo tờ báo, các chuyên gia cho rằng quy tắc đăng ký của Anh, cũng như thông lệ chuyển hàng hóa sang mạn từ tàu này sang tàu khác có thể gây khó khăn cho việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với dầu mỏ của Nga. Theo giải thích của ấn phẩm, trên giấy tờ ghi quốc gia nhập khẩu là quốc gia gửi hàng chứ không phải quốc gia xuất xứ. Ví dụ: một lô hàng sản xuất tại Trung Quốc ở Anh có thể được đăng ký là hàng từ Đức nếu nó được nhập khẩu bởi một công ty Đức.
Bài viết lưu ý rằng lượng dầu của Nga trị giá hơn 93 triệu USD đã cập cảng của Anh vào tháng 6, mặc dù Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cho biết trong tháng 6 nước này không nhập khẩu dầu từ Nga. Dầu được nhập khẩu chính thức vào Anh trong tháng 6 được ghi nhận là nhập khẩu từ Hà Lan, Estonia, Ba Lan hoặc Bỉ.
Tờ báo lưu ý rằng việc nhập khẩu dầu của Nga vào Vương quốc Anh là hợp pháp cho đến ngày 5 tháng 12, khi lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực. Cho đến lúc đó vấn đề được nói đến ở đây chỉ là "rủi ro về danh tiếng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала