"Nga phải bị cô lập tối đa": Ba Lan xác nhận việc ông Lavrov không được dự hội nghị thượng đỉnh OSCE

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Ba Lan xác nhận việc Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bị từ chối cho phép tham gia cuộc họp của Hội đồng Ngoại trưởng OSCE, sẽ được tổ chức tại Lodz vào ngày 1-2/12.
Trước đó, một số cơ quan truyền thông đã đưa tin về việc ông Lavrov không được phép tham gia cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng. Trước đó, Bộ ngoại giao Nga tuyên bố quyết định của Ba Lan từ chối không cho phép Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Ngoại trưởng OSCE (CMFA) tại Lodz là chưa từng có và mang tính khiêu khích. Ngoài ra, các nghị sĩ Nga đã bị từ chối cấp thị thực để tham gia phiên họp mùa thu của Hội đồng Nghị viện OSCE, sẽ được tổ chức tại Warsaw vào ngày 24-26 tháng 11.
"Bây giờ, theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, cần cô lập Nga một cách tuyệt đối càng nhiều càng tốt trên tất cả các nền tảng quốc tế. Do đó mới có quyết định này. Đây là cuộc họp của Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Châu Âu, tức là các quốc gia coi trọng sự an toàn của Châu Âu, và Nga chống lại điều này. Nga có những lợi ích hoàn toàn trái ngược với toàn bộ tổ chức", - Yablonsky nói trên sóng truyền hình Ba Lan.
Quốc kỳ của EU và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Phương Tây thay đổi mạnh mẽ luận điệu với Nga sau tình trạng khẩn cấp ở Ba Lan

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала