- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc giả NYT kinh hoàng trước tội ác chiến tranh của Ukraina

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraine / Vadim Kovalov / War UkraineQuân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Độc giả của The New York Times phẫn nộ trước đoạn phim hành quyết binh lính Nga và cáo buộc Kiev phạm tội ác chiến tranh.
Đồng thời, trên tài khoản Twitter của ấn phẩm, liên kết đến bài báo kèm theo chú thích nói rằng trên mạng xã hội vẫn đang tranh cãi về việc đây có phải là tội ác chiến tranh hay “sự tự vệ” của các chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina.

"Tự vệ kiểu gì khi mà tất cả mọi người đều nằm úp mặt xuống đất. Rõ ràng là họ đã phạm tội ác chiến tranh!" - ttravel07 ghi nhận.

"NYT nghĩ gì về một tù binh Nga bị trói chặt bằng dây thừng và bị những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina thiêu sống? Đấy là tự vệ à ?" - người dùng đã phẫn nộ.
"Ukraina đã phạm tội ác chiến tranh từ rất lâu trước khi quân đội Nga vào nước này," - judgement kitten viết.
"Thuế của chúng ta đang được chi vào việc," - John châm biếm.
"Ukraina đã phạm tội khi giết những người lính này, nhưng cũng lại như mọi khi, họ sẽ tuyên bố rằng những người lính Nga không vũ trang phải chịu trách nhiệm vì họ đã ở đó. Ukraina và phương Tây từ lâu đã tưởng tượng rằng họ luôn đúng và không phạm tội, nhưng không phải vậy,” - Andrew Napoli kết luận.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga sẽ truy tìm những kẻ sát hại tù nhân Nga, chúng sẽ bị tìm ra và bị trừng trị

Các chiến binh Ukraina cố tình giết chết 10 quân nhân Nga

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các chiến binh Ukraina cố tình giết chết 10 quân nhân Nga bị chúng Ađây là bắt giữ.
Đoạn video cho thấy các chiến binh Ukraina bắn chết những người lính Nga đã đầu hàng và đang nằm trên mặt đất, video này xuất hiện trên Internet ngày hôm nay. Theo thông tin của ông Valery Fadeev Chủ tịch Hội đồng trực thuộc Tổng thống về Phát triển Xã hội Dân sự và Nhân quyền, vụ này xảy ra ở Makeevka. Ông gọi vụ việc này là tội ác cố ý và tuyên bố rằng ông sẽ yêu cầu tiến hành cuộc điều tra quốc tế. Hội đồng chuyên trách của Nga sẽ gửi video này tới Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác.
Phát biểu về đoạn video với cảnh quân đội Ukraina bắn chết các tù binh Nga, ông Boris Chernyshov Phó Chủ tịch Duma Quốc gia nhận định đây là hành động của chủ nghĩa phát-xít, còn những kẻ tham gia vụ thảm sát tàn bạo là tội phạm chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала