BNG CHDCND Triều Tiên gọi Tổng thư ký LHQ là con rối của Mỹ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký LHQ António Guterres
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choi Sun-hee kịch liệt phê phán sự thiên vị của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres khi nhận định về vấn đề Bán đảo Triều Tiên và gọi ông là "con rối" của Mỹ, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
“Ngày 18/11 Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres một lần nữa gọi việc chúng tôi thực thi quyền tự vệ chính đáng và công bằng trước mối đe dọa quân sự nghiêm trọng của Hoa Kỳ là “hành động khiêu khích”. Trong thời gian gần đây tôi thường khi có cảm giác rằng ông ấy là nhân viên của Nhà Trắng hay Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Tôi bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc rằng Tổng thư ký Guterres, khi quên đi sứ mệnh của mình là tuân thủ mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, trong đó nêu rõ phải kiên quyết giữ vững công lý, tính khách quan và quyền bình đẳng trong mọi vấn đề, lại đi đảm nhiệm một vị trí thảm hại không gì so sánh được như vậy", - bà Choi Sun-hee nói.
Bà nói thêm rằng ông Guterres nên xem xét vấn đề Bán đảo Triều Tiên một cách "khách quan", bởi chính ông biết rằng lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu trong vòng một năm nay hết lần này đến lần khác tiến hành "các cuộc tập trận quân sự hạt nhân khiêu khích có sự tham gia của phương tiện vũ khí hạt nhân chiến lược" tại khu vực này, chính từ đó dẫn đến tình trạng đối đầu như hiện nay.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
LHQ đáp lời Kim Jong-un về việc Bắc Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

"Chúng tôi đã nói rõ rằng trong tình hình an ninh bất ổn trên Bán đảo Triều Tiên và xung quanh bán đảo, hình thành do các hành động nguy hiểm của Mỹ và các vệ tinh của họ trong hợp tác quân sự chống lại CHDCND Triều Tiên, chúng tôi buộc phải thực thi các biện pháp cần thiết để tự vệ. Chúng tôi đã phát đi tín hiệu rõ ràng rằng nếu Mỹ không muốn có những hậu quả thảm khốc thì họ không nên xử sự một cách khinh suất. Tuy nhiên Tổng Thư ký LHQ lại gắn mắc khiêu khích lên chúng tôi chứ không phải cho Mỹ… Việc dung túng cho những nỗ lực của Mỹ và các vệ tinh của họ nhằm gây sức ép đối với chúng tôi bằng cách đưa ra xem xét tại Hội đồng Bảo an LHQ việc chúng tôi có quyền sử dụng bất khả xâm phạm đối với các quyền chủ quyền của mình, cho thấy rằng ông ta là một con rối của Mỹ",- Bộ trưởng tuyên bô.

Bà Choi Sun-hee nhấn mạnh rằng để duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực, cộng đồng quốc tế cần có tiếng nói tích cực hơn nữa về sự cần thiết phải chấm dứt "các hành động khiêu khích" của Mỹ là "nguồn gốc của mọi tai họa" trong khu vực. Bà cũng nhắc lại rằng CHDCND Triều Tiên đang theo dõi mọi hành động của Mỹ cũng như Hội đồng Bảo an LHQ và sẵn sàng phản ứng lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала