- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: những kẻ phá hoại Ukraina toan vượt qua tả ngạn sông Dnepr đã bị tiêu diệt

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga
Quân nhân Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một nhóm phá hoại Ukraina đã bị tiêu diệt ở khu vực Kherson, chúng định vượt qua tả ngạn sông Dnepr, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov cho biết.

"Một nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt tại khu vực định cư Dneprovskoye, vùng Kherson, khi đang cố gắng dùng thuyền vượt sang tả ngạn sông Dnepr," - Konashenkov nói tại một cuộc họp báo vào thứ Hai.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga sẽ truy tìm những kẻ sát hại tù nhân Nga, chúng sẽ bị tìm ra và bị trừng trị

Lực lượng Vũ trang Nga chặn đứng nỗ lực tấn công của Kiev theo hướng Krasno-Lymansky

"Theo hướng Krasno-Lymansky, kẻ thù đã cố gắng tấn công với lực lượng của hai nhóm chiến thuật đại đội theo hướng các khu định cư Golikovo và Chervonopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin lưu ý rằng hỏa lực pháo binh đã phân tán kẻ địch tại những nơi tập trung của các đơn vị Ukraina.

"Đã tiêu diệt hơn 20 quân nhân Ukraina, phá hủy ba xe chiến đấu bộ binh và một xe bọc thép", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Phòng không Nga bắn hạ 5 máy bay không người lái Ukraina và 11 quả đạn MLRS trong một ngày

“Trong một ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 5 máy bay không người lái trong khu vực các khu định cư Kremennaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Pokrovskoye, Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kakhovka của vùng Kherson,” - báo cáo cho biết.
Ngoài ra, trong ngày, phòng không Nga đã đánh chặn 11 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan và Vilkha ở DNR và khu vực Kharkov.

Bộ Quốc phòng Nga: đã tiêu diệt một số sở chỉ huy của Ukraina, 54 đơn vị pháo binh và kho vũ khí

"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh đã tấn công các sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Shevchenkovo ở vùng Kharkov, Krasny Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Kamyshevakh và Preobrazhenka ở vùng Zaporozhye, cũng như 54 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 124 quận", - bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-S được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt với đạn điều hướng riêng biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Hệ thống tên lửa phóng loạt "Tornado-S" được sử dụng với đạn điều hướng riêng biệt

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, LLVT Nga đã phá hủy hơn 900 hệ thống tên lửa phóng loạt của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 333 máy bay, 177 trực thăng, 2.543 máy bay không người lái, 388 hệ thống tên lửa phòng không, 6.743 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 901 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.607 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 7.302 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала