Chồng làm phó giám đốc sở, vợ tham gia đấu thầu vật tư: Kỷ luật nguyên phó Giám đốc Sở Y tế Cà Mau

© Depositphotos.com / Khakimullin Aleksandr D9Kỷ luật
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ông Nguyễn Hoàng Sa, nguyên phó Giám đốc Sở Y tế bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền do kê khai tài sản trái quy định, để vợ kinh doanh ngành mình quản lý.
Ngày 21/11, lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau xác nhận Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và UBND tỉnh vừa kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Hoàng Sa, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, cách đây hơn 1 năm, Văn phòng Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc với nội dung một Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau vi phạm pháp luật về công tác đấu thầu thuốc tập trung tại Sở Y tế Cà Mau.
Về việc này, Sở Y tế Cà Mau cho biết, theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công CP Vạn Phúc được Sở KH-ĐT Cà Mau cấp ngày 3/11/2016, người đại diện pháp luật là Tạ Như Ý, không phải là Tạ Thị Diệu Liên, vợ ông Nguyễn Hoàng Sa, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau.
Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Một bị cáo đã tử vong trước phiên xử cựu Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang
Tuy nhiên, theo hồ sơ, từ năm 2005, Công ty cổ phần Vạn Phúc đăng ký chứng nhận kinh doanh trong lĩnh vực phòng khám đa khoa, chuyên khoa... với người đại diện là bà Tạ Thị Diệu Liên, vợ ông Sa. Đến tháng 11/2016, một người khác đứng tên đại diện pháp luật, làm Chủ tịch HĐQT, kiêm giám đốc công ty này.
Ngoài ra, những văn bản của Công ty Vạn Phúc gửi cho Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh sau đó, người đứng tên giám đốc vẫn là bà Liên. Tỉnh Cà Mau sau đó lập tổ công tác xác minh khi có thông tin "Công ty Vạn Phúc tham gia đấu thầu vật tư y tế ở địa bàn".
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chính thức nghỉ việc
Sau thông tin báo chí phản ánh "chồng làm phó giám đốc sở y tế, vợ tham gia đấu thầu vật tư y tế", tỉnh Cà Mau thành lập các tổ công tác xác minh. Đến thời điểm tái bổ nhiệm, do chưa có kết luận sau cùng nên hiện tại ông Sa không được tái bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau. Hiện ông Sa là công chức của sở.
* Theo Khoản 4, Điều 20 Luật Phòng, chống tham nhũng quy định cán bộ, công chức là người đứng đầu, cấp phó của cơ quan Nhà nước không được để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi ngành, nghề mình quản lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала