Đã rõ ngày xe điện VinFast của ông Phạm Nhật Vượng chính thức xuất khẩu sang Mỹ

© Ảnh : Steve Smith - VinfastVinFast tại CES 2022
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Mới đây, đại diện VinFast đã thông tin về thời gian cụ thể hãng sẽ chính thức xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ. Trước đó, hình ảnh chiếc tàu biển mang logo VinFast tại khu vực đảo Cát Bà đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Đây sẽ là sự kiện bước ngoặt của lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khi xe điện thông minh do người Việt sản xuất lên đường chinh phục thế giới.

VinFast sắp sửa xuất khẩu xe điện sang Mỹ

Theo đại diện VinFast, hãng sẽ tổ chức lễ xuất khẩu xe điện vào sáng 25 /11, tại Cảng MCP Port - Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng.
Đây sẽ là sự kiện đánh dấu bước tiến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khi lần đầu tiên một sản phẩm xe điện thông minh của người Việt lên đường chinh phục thế giới.
Dây chuyền lắp ráp ô tô của nhà máy ô tô VinFast tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Doanh nghiệp Việt Nam “mất trắng” đơn hàng rất lớn từ Mỹ vì lý do không ngờ
Những ngày qua, hình ảnh chiếc tàu biển mang logo VinFast tại khu vực đảo Cát Bà đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Nhiều người dự đoán, “siêu tàu” này sẽ băng qua Thái Bình Dương, mang theo hàng nghìn chiếc ô tô VinFast tới thị trường phương Tây.

VinFast nhận 2.500 đơn đặt hàng xe VF 8 và VF 9 từ Autonomy

Trước đó, tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 ở California ngày 17/11, VinFast thông báo nhận được đơn đặt hàng xe VF 8 và VF 9 từ công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ Autonomy.
Đơn đặt hàng lên đến 2.500 xe, là một trong những đơn hàng xe điện lớn nhất của Autonomy từ trước đến nay.
Được biết, Autonomy ban đầu chỉ dự kiến đặt mua 400 chiếc xe VF 8 và VF 9 của VinFast. Tuy nhiên, công ty này sau đó đã chính thức nâng số lượng đặt hàng lên hơn 2.500 xe. VinFast sẽ bàn giao xe cho Autonomy trong vòng 12 tháng kể từ thời điểm xuất khẩu xe đến các thị trường quốc tế.
“Đơn hàng từ Autonomy chính là minh chứng về niềm tin mà chúng tôi đã tạo dựng tại thị trường. Sự hiện diện của VF 8 và VF 9 trong hệ thống xe cho thuê của Autonomy sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn để khám phá và trải nghiệm những mẫu xe điện thông minh cao cấp của VinFast. Đồng hành cùng Autonomy cũng sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thúc đẩy mục tiêu di chuyển điện hóa, mang đến tương lai bền vững cho mọi người”, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy nhấn mạnh.
VinFast đã mở đặt chỗ trước toàn cầu đối với VF 8 và VF 9. Trong đó, 100 chiếc VF 8 đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng đặt cọc sớm nhất trong ngày 10/09.
Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng dự kiến bàn giao 1.000 chiếc ô tô điện VF 8 đến các khách hàng tiên phong tại Việt Nam từ ngày 20/11 - 5/12/2022.
Hiện VinFast VF 8 tại Việt Nam có hai phiên bản là Eco và Plus. Với khách hàng thuê pin, giá bán của 2 phiên bản VF8 Eco và Plus lần lượt là 1,129 tỷ đồng và 1,309 tỷ đồng. Nếu chọn mua luôn pin, mức giá lần lượt là 1,459 tỷ đồng và 1,639 tỷ đồng cho 2 phiên bản trên.
Dự kiến cuối năm 2022, cả hai mẫu xe điện này sẽ tới tay khách hàng đặt trước trên thế giới.

Kế hoạch huy động vốn của ông Phạm Nhật Vượng

Theo Bloomberg và Sputnik cũng đã thông tin, VinFast có thể sẽ tiến hành IPO tại Mỹ vào tháng 1/2023, song kế hoạch này vẫn chưa được chốt và vẫn có thể thay đổi tùy theo bối cảnh thị trường và các yếu tố liên quan.
Dự kiến, hãng xe Việt có thể huy động ít nhất 1 tỷ USD, hoặc thậm chí nhiều hơn, tùy thuộc vào lãi suất. Nguồn tin cho biết, VinFast đã đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng và sẽ xác định thời điểm IPO phù hợp, tuỳ vào điều kiện thị trường.
Hôm 7/4, VinFast đã đệ trình các tài liệu liên quan cho đợt IPO tại Mỹ. Trong đó, VinFast Trading & Investment Pte.Ltd., công ty con đặt tại Singapore của Vingroup, đã nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).
Chia sẻ về tiềm năng và cơ hội của VinFast trên thị trường xe điện, ông Nguyễn Đăng Quang, Giám đốc kinh doanh ô tô miền Bắc – VinFast Việt Nam, trong một buổi hội thảo mới đây nói rằng:
Tại một hội thảo mới đây, ông Nguyễn Đăng Quang, Giám đốc kinh doanh ô tô miền Bắc – VinFast Việt Nam, cho biết chỉ trong 10 năm, từ 2010-2020, số lượng ô tô điện lưu hành trên toàn cầu đã từ con số 0 tròn trĩnh vươn lên 10 triệu xe.
Đoàn caravan 100 xe VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
VinFast IPO tại Mỹ: Kế hoạch đã thay đổi?
“Tính riêng trong năm 2021, số lượng xe điện trên toàn cầu tăng thêm 6,75 triệu xe. Trong đó, một số thị trường lớn như Trung Quốc và châu Âu đạt mức tăng trưởng lần lượt là khoảng 2,5 lần và hai lần trong năm ngoái”, ông Quang cho hay.
Theo ông, điều đó minh chứng cho xu hướng xe điện trên toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ, và các nhà sản xuất ô tô cũng đã bắt đầu chạy đua phát triển xe điện theo xu hướng chung.
“Việc VinFast tập trung vào xe điện nhằm thúc đẩy cuộc cạnh mạng ô tô điện trên toàn cầu. Chúng tôi nhìn thấy cơ hội trên thị trường xe điện. Chúng tôi đi sau, nhưng có thể sẽ về trước nhờ những bước phát triển trên quy mô toàn cầu”, đại diện VinFast nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала