- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dân Đức thấy gì qua những cỗ pháo hỏng đã chuyển cho LLVT Ukraina: Sai lầm nhưng cần thiết

© AP Photo / Michael SohnPanzerhaubitze 2000
Panzerhaubitze 2000 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tin tức về vụ trục trặc của những cỗ pháo Panzerhaubitze 2000 đã gửi tới Ukraina gây xôn xao trong các độc giả của tờ báo Đức Bild. Người dùng mạng Internet coi đây là một dấu hiệu về sự kết thúc hoạt động chiến sự.
Trước đó trên báo xuất hiện bài viết nói rằng phần lớn 14 cỗ lựu pháo mà Đức bàn giao cho Kiev đã không thể khai hỏa do thiếu phụ tùng thay thế. Người ta lưu ý rằng 6 cỗ súng đã được gửi đến Litva để sửa chữa, nhưng tại đó cũng chẳng tìm ra phụ tùng cần thiết.
Nhiều độc giả nhận thấy dấu hiệu về sự kết thúc xung đột.
"Ở đây, tôi cho ban lãnh đạo nước ta 5 điểm! Sẽ không thể giết người bằng những cỗ pháo này!", - Sputnik dẫn nhận xét của một người dùng.
Một người khác gọi đó là tin tốt và lưu ý rằng khiếm khuyết của mỗi cỗ pháo đều cứu nhiều sinh mạng.

"Cung cấp vũ khí là sai lầm sinh tử, nhưng gửi pháo hỏng lại là sai lầm cần thiết. Ban lãnh đạo của chúng ta đã ngầm chỉ ra cách tẩy chay chiến tranh. Cứ tiếp tục thế nhé!. Chúng tôi không có vũ khí và tiền bạc dành cho cuộc chiến. Phải cố gắng ký kết thoả thuận hòa bình", - một độc giả khác kêu gọi.

Một nhà bình luận khác thấy rằng việc Đức cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev là điều quá vô lý, "tính đến chuyện Kiev đã phạm phải vô số tội ác chiến tranh".

"Ở Nga không trói người dân mình trần vào cây bỏ ngoài trời lạnh, và họ không bắn vào các binh sĩ Ukraina đã đầu hàng", - ông này nhấn mạnh.

Pháo tự hành PzH 2000 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lựu pháo Đức ở Ukraina cần được sửa chữa nhưng không có phụ tùng thay thế
"Chà chà, Bộ của chúng ta cuối cùng cũng sáng mắt ra rồi? Không được cung cấp phụ tùng thay thế và đạn dược cho súng ống ở Ukraina nữa!", - người dùng Internet kết luận.

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev. Như Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov đã lưu ý, những lô hàng này đang trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ cư dân của Donbass, Vladimir Putin nhấn mạnh rằng họ đã phải bị chính quyền Kiev thực hiện hành vi diệt chủng trong vòng suốt 8 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала