- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga sẽ truy tìm những kẻ sát hại tù nhân Nga, chúng sẽ bị tìm ra và bị trừng trị

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ tự truy tìm những kẻ sát hại tù nhân Nga, chúng phải bị tìm ra và trừng trị, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
"Không còn nghi ngờ gì nữa, Nga sẽ tự truy tìm những kẻ phạm tội này. Chúng sẽ bị tìm ra và trừng trị", - ông nói.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga báo cáo rằng quân đội Ukraina đã thực hiện một vụ giết người có chủ ý bằng cách bắn súng vào đầu hơn 10 quân nhân Nga bị bắt làm tù binh.
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc tuyên bố đang nghiên cứu video về vụ thảm sát tù binh Nga

Các chiến binh Ukraina cố tình giết chết 10 quân nhân Nga

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các chiến binh Ukraina cố tình giết chết 10 quân nhân Nga bị chúng bắt giữ.
Đoạn video cho thấy các chiến binh Ukraina bắn chết những người lính Nga đã đầu hàng và đang nằm trên mặt đất, video này xuất hiện trên Internet ngày hôm nay. Theo thông tin của ông Valery Fadeev Chủ tịch Hội đồng trực thuộc Tổng thống về Phát triển Xã hội Dân sự và Nhân quyền, vụ này xảy ra ở Makeevka. Ông gọi vụ việc này là tội ác cố ý và tuyên bố rằng ông sẽ yêu cầu tiến hành cuộc điều tra quốc tế. Hội đồng chuyên trách của Nga sẽ gửi video này tới Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác.
Phát biểu về đoạn video với cảnh quân đội Ukraina bắn chết các tù binh Nga, ông Boris Chernyshov Phó Chủ tịch Duma Quốc gia nhận định đây là hành động của chủ nghĩa phát-xít, còn những kẻ tham gia vụ thảm sát tàn bạo là tội phạm chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала