Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria

© SputnikCác quân nhân trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ
Các quân nhân trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Yeni Şafak dẫn các nguồn tin cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ có thể đang chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ ở miền bắc Syria.

"Trong Chiến dịch Sword Claw, 89 mục tiêu khủng bố đã bị tiêu diệt. Nhiều phần tử khủng bố của PKK (Đảng Công nhân người Kurd bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ), trong đó có một số thủ lĩnh cấp cao, đã bị tiêu diệt. Hoạt động này được xem như là bước đầu tiên cho chiến dịch trên bộ có thể được tiến hành ở Syria," - tờ báo viết.

Tin đưa rằng, máy bay cất cánh từ 6 căn cứ khác nhau trên khắp đất nước đã tấn công đồng thời vào các mục tiêu ở Syria và miền bắc Iraq.
"Trong chiến dịch được thực hiện bởi máy bay chiến đấu và hỗ trợ, cũng như máy bay không người lái, đã phá hủy các mục tiêu, bao gồm nơi trú ẩn, boongke, hang động, đường hầm và nhà kho của những kẻ khủng bố", - ấn phẩm nêu rõ.
quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thời gian mở màn chiến dịch ở Syria sau khi bị Mỹ giải mã dữ liệu

Chiến dịch Sword Claw của Thổ Nhĩ Kỳ

Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố khởi động chiến dịch không quân Sword Claw chống lại lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria và Iraq. Theo cơ quan này, những kẻ khủng bố sử dụng vùng lãnh thổ phía bắc của các quốc gia này làm căn cứ cho các cuộc tấn công vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch truy quét người Kurd ở Syria?

Lý do cho hoạt động này là vụ tấn công khủng bố ở Istanbul vào ngày 13 tháng 11. Vụ nổ trên phố đi bộ Istiklal khiến 6 người thiệt mạng, hơn 80 người bị thương. Nghi phạm bị tạm giữ thú nhận có liên hệ với PKK. Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng lệnh thực hiện vụ tấn công đến từ Kobani và thủ phạm đã vào nước này qua Afrin.
Xung đột vũ trang với các chiến binh từ Đảng Công nhân người Kurd bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1984 và tiếp tục vào năm 2015. Ở phía bắc Iraq có các căn cứ của người Kurd, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các hoạt động trên không và trên bộ chống lại những người này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала