Mỹ tuyên bố cần gấp rút bắt kịp Nga trong việc phát triển vũ khí siêu thanh

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cần gấp rút bắt kịp Nga trong việc phát triển công nghệ vũ khí siêu thanh, Phó Đô đốc Mỹ Johnny Wolfe nói với CNN.

"Trước đây, chúng tôi không có đầu tàu để phát triển công nghệ này và triển khai nó vào các hệ thống vũ khí. Khi đó không có nhu cầu. Bây giờ chúng tôi đã có nhu cầu và thấy rằng cần phải gấp rút khắc phục những việc đã bị bỏ lỡ", - sĩ quan này nói.

Theo ông, Lầu Năm Góc đang muốn gia tăng tốc độ thử nghiệm và nghiên cứu để áp dụng công nghệ này.
Ấn phẩm cũng trích dẫn ý kiến của ông Tom Karako, Giám đốc dự án phòng thủ tên lửa tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế, cho rằng Mỹ đã xác định việc "đuổi kịp" Nga và Trung Quốc là nhiệm vụ ưu tiên.
"Chúng tôi làm điều này không chỉ vì người ta có chúng (tên lửa siêu thanh của Nga). Chúng tôi làm điều này vì những nhu cầu quân sự đặc biệt", - ông nói thêm.
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Ông Putin: Mỹ vẫn chưa bắt kịp Nga trong việc chế tạo vũ khí siêu thanh
Bài báo lưu ý rằng Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch áp dụng vũ khí siêu thanh tầm xa vào năm tới. Lầu Năm Góc đã yêu cầu cấp 4,7 tỷ USD cho công tác nghiên cứu trong lĩnh vực nói trên, bài báo cho biết thêm.
Trước đó, cựu cố vấn của ông Trump là John Bolton nói rằng Hoa Kỳ bất lực trước tên lửa của Nga.
Các chuyên gia Mỹ đã nhiều lần nói ra những nghi ngờ về khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ. Ví dụ, cựu Cố vấn Tổng thống về an ninh quốc gia Robert O'Brien lưu ý rằng chỉ có lực lượng thủy quân lục chiến và lực lượng hạt nhân là có hiệu suất chiến đấu cao, còn tiềm lực của các binh chủng khác trong lực lượng vũ trang bị đánh giá là yếu và rất yếu.
Lần đầu tiên thử nghiệm nguyên mẫu vũ khí siêu thanh đầy hứa hẹn (Advanced Hypersonic Weapon) tại thao trường ở Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Mỹ tìm ra cách đuổi kịp Nga trong cuộc đua vũ khí siêu thanh

Vũ khí siêu thanh của Nga

Lực lượng vũ trang Nga đã đưa vào biên chế trực chiến thử nghiệm hệ thống máy bay mang tên lửa siêu thanh Kinzhal, tên lửa chiến lược mang khối lượn siêu thanh Avangard và tên lửa siêu thanh Zircon có khả năng tiêu diệt cả mục tiêu mặt nước và mặt đất.
Ngoài ra Nga đã phát triển hệ thống S-500 Prometey (OKR/55R6M Triumfator-M). Đây là tên lửa thuộc thế hệ phòng không đất-đối-không loại mới và là tổ hợp tên lửa hoạt động tầm xa và đánh chặn tầm cao tổng hợp được tăng cường khả năng phòng thủ chống tên lửa. Bán kính tiêu diệt của S-500 vào khoảng 600 km. Theo các đặc điểm tính năng được tuyên bố, tổ hợp vũ khí mới này có khả năng đánh chặn nhiều loại mục tiêu, kể cả các phương tiện bay không người lái và siêu thanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала