Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Indonesia nói với Mỹ rằng họ sẽ sử dụng thiết bị quân sự từ Nga

© AP Photo / Sonny Tumbelaka/PoolCảnh sát ở Bali, Indonesia
Cảnh sát ở Bali, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, ông Mitchowo Subianto, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, đã nói về mối quan hệ của Indonesia với Trung Quốc và Nga, đồng thời nói rằng quân đội Indonesia sẽ tiếp tục sử dụng thiết bị và công nghệ của Nga.

Quan hệ với Nga

"Chúng tôi có lịch sử quan hệ lâu dài và hiệu quả với Nga và Trung Quốc. Đặc biệt, quan hệ của chúng tôi với Nga đã diễn ra trong nhiều năm. Quân đội của chúng tôi sử dụng thiết bị và công nghệ của Nga. Và điều này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ", - ông Subianto nói.

Ông cũng ghi nhận mối quan hệ "rất tốt" của Indonesia với Trung Quốc.
Theo Bộ trưởng, các nước phương Tây biết về mối quan hệ của Indonesia với Nga và Trung Quốc và "tôn trọng điều này".
"Các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi không gây áp lực lên chúng tôi và không bao giờ yêu cầu ngừng quan hệ với các nước này", Subianto nói.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Truyền thông: Tổng thống Indonesia kêu gọi giảm nhẹ lời lẽ đến Nga tại G20
"Là một quốc gia độc lập và có chủ quyền, chúng tôi có quyền sử dụng và mua thiết bị quân sự từ nhiều quốc gia khác nhau", Bộ trưởng Quốc phòng trả lời câu hỏi của một nhà báo về các thỏa thuận quân sự với Matxcơva và Bắc Kinh.
Trước đó, tại hội nghị cấp cao APEC ở Bangkok, Indonesia đã thông báo về việc nối lại các cuộc tập trận chung với Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала