"Nữ quái" 21 tuổi cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất 579%/năm

© Depositphotos.com / OlegDoroshenkoĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhóm của Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ở Quảng Nam) đã cho hàng chục người dân vay tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng, với lãi suất từ 360 - 579%/năm.
Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ở xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) về tội Cho vay nặng lãi.
Theo điều tra từ năm 2021 đến nay, Vy đăng thông tin thông qua mạng xã hội Facebook* và Zalo để cho vay tiền dưới hình thức trả góp hằng ngày.
Vy sử dụng phần mềm "MACESH" để quản lý danh sách người vay tiền, số tiền góp hằng ngày, số tiền đã góp và số tiền còn phải thu của từng người vay tiền.
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, phát biểu tại Hội thảo.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Vấn nạn cho vay nặng lãi ngày càng diễn ra tinh vi
Với hình thức như trên, đường dây của Vy đã cho 30 người dân ở tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Lãi suất nhóm này cho vay từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.
Hằng ngày, Vy phân công cho Trần Quang Trí (trú phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay ở Quảng Nam và phân công một số người khác thu tiền trên địa bàn Quảng Bình.
Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các đối tượng sẽ điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng vũ khí nóng để đe dọa.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vy để điều tra mở rộng.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала