Ở Mỹ muốn đưa ra tối hậu thư cho Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ cần thể hiện ra rằng Washington chỉ tiếp tục giúp đỡ Kiev nếu Ukraina đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Nga, cựu chuyên gia phân tích của CIA Fred Fleitz nêu ý kiến trong cuộc phỏng vấn với trang Newsmax.

"Chúng ta phải yêu cầu Ukraina tham gia đàm phán hòa bình. <...> Cần có một tiến trình thường trực diễn ra để giúp chấm dứt cuộc xung đột này", - ông nói.

Nhà phân tích cũng phàn nàn rằng viện trợ cho Ukraina đang làm cạn kiệt các nguồn dự trữ quân sự quan trọng của Hoa Kỳ. Theo ý kiến của ông, Washington cần giám sát cẩn thận cách Kiev chi tiêu tiền viện trợ.
"Tôi không muốn chúng ta bị lôi kéo vào một cuộc xung đột không hồi kết ở Ukraina", - ông Fleitz nói.
Các khu vực được giải phóng khỏi Lực lượng vũ trang Ukrainа ở ngoại ô Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Mục tiêu của Zelensky là làm trầm trọng thêm xung đột để không đàm phán với Nga”
Sau khi truyền thông phương Tây đưa tin Kiev đề nghị đối thoại với Moskva, Tổng thống Ukraina cũng lên tiếng về khả năng đàm phán với Nga, nhưng với điều kiện phải khôi phục toàn vẹn lãnh thổ đất nước và bồi thường thiệt hại. Trong khi đó chính quyền Kiev đã đưa thành luật quyết định không đàm phán, còn Zelensky nhiều lần tuyên bố sẽ không đi giải pháp này.
Ở Moskva nhận thấy Ukraina không có sự nhất quán về quan điểm trong vấn đề nói trên, nhưng nhấn mạnh rằng Nga vẫn sẵn sàng đối thoại và không đưa ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào cho việc đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала