Tại Đức nói vụ việc ở Ba Lan làm lộ ra lỗ hổng trong hệ thông phòng không châu Âu

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Ba Lan tập trận
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Vụ rơi tên lửa Ukraina ở Ba Lan đã làm lộ ra những lỗ hổng trong hệ thống phòng không châu Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht nhận định trong cuộc phỏng vấn với tờ Rheinische Post của Đức.

"Chúng ta phải trở nên tốt hơn về mọi phương diện. Đặc biệt là trong lĩnh vực phòng không. Ở chấu Âu có những lỗ hổng", - người đứng đầu Bộ Quốc phòng nói.

Bà nhấn mạnh rằng Bundeswehr phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng sau khi thực hành tiết kiệm trong những thập niên gần đây.
Bộ trưởng Lambrecht cũng cho biết để bảo vệ bầu trời, Berlin đã đề nghị Warsaw nhượng lại máy bay chiến đấu Eurofighter và hệ thống phòng không Patriot.
Quốc kỳ của EU và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Phương Tây thay đổi mạnh mẽ luận điệu với Nga sau tình trạng khẩn cấp ở Ba Lan

Sự cố rơi tên lửa ở Ba Lan

Vào tối ngày 15/11 một tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan ở tỉnh Lublin gần biên giới giáp Ukraina làm hai người thiệt mạng.
Ban đầu, Warsaw tuyên bố đó là tên lửa do Nga sản xuất, nhưng ngay sau đó Tổng thống Andrzej Duda thừa nhận rằng rất có thể đó là vũ khí của Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào ở khu vực biên giới Ukraina-Ba Lan, còn mọi phát ngôn nói rằng Moskva can dự vào chuyện đó đều là sự khiêu khích. Theo kết luận của các chuyên gia, những hình ảnh từ hiện trường cho thấy đó là mảnh vỡ tên lửa Ukraina dành cho tổ hợp S-300.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала