- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tây Ban Nha phân bổ gần 270 triệu euro hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© Fotolia / Exopixel"Mọi người quay sang tôi ủng hộ."
Mọi người quay sang tôi ủng hộ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Tây Ban Nha đã gửi gần 270 triệu euro đến quỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraina, Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết hôm thứ Hai tại cuộc họp Hội đồng Nghị viện NATO đang diễn ra ở Madrid.

"Chúng tôi đã cung cấp hỗ trợ quân sự đáng kể, bảo vệ quyền hợp pháp của Ukraina trong việc bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của mình… Đó là lý do tại sao Tây Ban Nha đã đóng góp gần 270 triệu euro cho Quỹ Hòa bình Châu Âu để cung cấp thiết bị quân sự trong phạm vi chính sách của Liên minh Châu Âu", - Thủ tướng nói.

Ông Sanchez nhắc lại rằng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Tây Ban Nha đã gửi một lượng đáng kể thiết bị quân sự, hệ thống tên lửa phòng không, máy phát điện và ô tô tới Ukraina. Chính phủ vương quốc cũng đang tích cực tham gia vào các chương trình đào tạo cho quân nhân Ukraina. Trong khuôn khổ sáng kiến ​​này, Tây Ban Nha có kế hoạch mở một trung tâm đào tạo tại thành phố Toledo vào cuối tháng này, thủ tướng cho biết.
Ngoài ra, ông tuyên bố: để củng cố vị thế của liên minh, Tây Ban Nha đã tăng cường hiện diện quân sự ở Latvia lên hơn 600 binh sĩ, đồng thời tham gia triển khai lực lượng hải quân và không quân của liên minh Bắc Đại Tây Dương trong khu vực.

"Tây Ban Nha đã cung cấp cho Ukraina gói viện trợ lớn nhất từng được gửi bởi một quốc gia, trị giá 38 triệu euro. Và chúng tôi đã tiếp nhận hơn 135.000 đàn ông và phụ nữ Ukraina theo chương trình bảo vệ tạm thời, khoảng 35.000 trẻ vị thành niên đang đến trường", - Sanchez nói.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nhận thêm đạn pháo cỡ lớn từ Tây Ban Nha

Hỗ trợ huấn luyện binh sĩ Ukraina

Trước đó có thông tin cho rằng chính phủ Tây Ban Nha sẵn sàng huấn luyện 400 quân nhân trong phạm vi sứ mệnh huấn luyện của EU cho quân đội Ukraina. Theo tin tức từ tờ El Pais, ngân sách của sáng kiến, dự kiến ​​đào tạo khoảng 15.000 nhân viên quân sự Ukraina trong 2 năm và sẽ được chỉ đạo trực tiếp từ Brussels, sẽ lên tới 106,7 triệu euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала