Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thời gian mở màn chiến dịch ở Syria sau khi bị Mỹ giải mã dữ liệu

© AFP 2023 / Ozan Kosequân nhân Thổ Nhĩ Kỳ
quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch không kích của LLVT Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria và Iraq được chuyển lên sớm trước một ngày do phía Mỹ giải mã được thông tin, báo Yeni Şafak dẫn nguồn tin cho biết.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã tiêu diệt 89 mục tiêu trong cuộc không kích ở miền bắc Syria và Iraq. Ankara hôm Chủ nhật đã tiến hành không kích chống lại cánh quân Syria của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở miền bắc Syria - các cuộc tấn công nhằm vào thành phố Kobani, cũng như ở miền bắc Iraq.
"Theo thông tin của báo Yeni Safak, chiến dịch trước đó được lên kế hoạch tiến hành vào tối Chủ nhật. Tuy nhiên, nó đã bị đưa lên sớm một ngày vì các quan chức Mỹ, những người được thông báo về chiến dịch, đã sớm giải mã được chúng. Vì lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vài tháng nay tập trung vào chiến dịch ở miền bắc Iraq, nên một chiến dịch quy mô lớn như vậy ở Syria không được tính đến. Tuy nhiên nhờ một kế hoạch “làm hỏng trò chơi của tất cả” cho thấy việc tấn công mục tiêu vẫn có thể diễn ra ở cả hai địa điểm (ở miền bắc Syria và miền bắc Iraq)"- báo cho biết.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
BQP Thổ Nhĩ Kỳ công bố diệt 89 mục tiêu trong chiến dịch không kích ở bắc Iraq và Syria
Damascus nhiều lần tuyên bố sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria, nơi tiến hành các hoạt động chống lại lực lượng người Kurd ở đó là bất hợp pháp và kêu gọi Ankara rút quân. Với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được thành lập từ các các đơn vị tự vệ YPG, đã kiểm soát hầu hết hai tỉnh Al-Hasakah và Raqqa của Syria, cũng như một số khu định cư ở các tỉnh Aleppo và Deir ez-Zor. Đặc biệt, hầu hết các khu dân cư ở hai thành phố Al-Hasakah và Al-Qamishli đều nằm dưới sự kiểm soát của họ. Nhà cầm quyền Damascus không công nhận chính quyền tự trị ở đông bắc Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала