Tiêm kích của Không quân Đức thực hiện các chuyến bay huấn luyện ở Estonia

© AP Photo / Mindaugas KulbisHai cơn bão Eurofighter của Đức trên bầu trời Litva
Hai cơn bão Eurofighter của Đức trên bầu trời Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon của Không quân Đức, thực hiện nhiệm vụ của NATO bảo vệ không phận trên các nước Baltic, sẽ thực hiện các chuyến bay huấn luyện ở độ cao thấp trên Estonia, dịch vụ báo chí của Trụ sở Lực lượng phòng vệ Estonia thông báo hôm thứ Hai.
Các máy bay chiến đấu của Đức thực hiện sứ mệnh của NATO kể từ ngày 2 tháng 8, chúng được triển khai tại căn cứ không quân Ämari gần Tallinn.

"Vào thứ Hai và thứ Tư, các máy bay tiêm kích Eurofighter Typhoon của Không quân Đức sẽ thực hiện các chuyến bay huấn luyện ở độ cao thấp trong không phận Estonia. Các chuyến bay sẽ được thực hiện ở độ cao ít nhất 152 mét ở miền nam và miền trung Estonia. Theo khả năng, chúng sẽ được thực hiện cách xa các khu định cư và trang trại", - theo nội dung thông báo.

Các chuyến bay được thực hiện trên cơ sở thỏa thuận giữa các nước NATO trong các khu vực chỉ định đặc biệt. Tất cả các chính phủ của các quốc gia vùng Baltic đã phân định các khu vực như vậy cho chuyến bay ở độ cao thấp.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Tổng thống Estonia cho biết nước này đang chuẩn bị triển khai một bộ phận NATO

Hỗ trợ từ NATO cho các nước vùng Baltic

Các nước Baltic không có máy bay phù hợp để tuần tra trên không, do đó, kể từ tháng 4 năm 2004 (sau khi gia nhập NATO), máy bay của các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương, có trụ sở tại Litva tại sân bay Zokniai, cách Siauliai 5 km, đã tham gia bảo vệ không phận luân phiên, cũng như tại căn cứ không quân Ämari, kể từ năm 2014 đã trở thành địa điểm bổ sung cho việc triển khai máy bay NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала