Truyền thông: Các nước OPEC+ đang xem xét tăng sản lượng dầu

© Sputnik / Alexey VitsvitskyOPEC+
OPEC+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Saudi và các nhà sản xuất dầu OPEC+ khác đang thảo luận về việc tăng sản lượng lên 500 000 thùng mỗi ngày, Wall Street Journal đưa tin, trích dẫn các đại biểu.

"Quyết định tăng (sản lượng dầu) lên tới 500 000 thùng mỗi ngày đang được thảo luận tại cuộc họp của OPEC+ vào ngày 4 tháng 12", - báo dẫn lời nguồn tin.

Tờ báo lưu ý nếu quyết định tăng sản lượng được đưa ra, việc này sẽ xảy ra một ngày trước khi Liên minh châu Âu áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ Nga.
Gói trừng phạt thứ sáu của châu Âu quy định việc áp dụng dần lệnh cấm vận đối với dầu nhập khẩu từ Nga. Đồng thời, lệnh cấm chỉ áp dụng cho việc giao hàng bằng đường biển, dầu mỏ đi qua đường ống Druzhba không bị hạn chế. Lệnh cấm vận sẽ có hiệu lực đầy đủ vào ngày 5 tháng 12.
Mặt khác, các bộ trưởng tài chính G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) vào tháng 9 đã xác nhận ý định đưa ra các hạn chế về giá đối với dầu mỏ của Nga như một phần của việc mở rộng các biện pháp trừng phạt. Và Liên minh châu Âu vào đầu tháng 10 đưa ra gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga, trong đó bao gồm một khung pháp lý để thiết lập mức giá trần cho các chuyến vận chuyển dầu của Nga đến các nước thứ ba bằng đường biển. Theo kế hoạch, giới hạn giá sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 12 năm 2022 đối với dầu và vào ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm từ dầu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá đối với các nguồn năng lượng của Nga, tuyên bố Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều đó trái với lợi ích của chính mình. Còn Phó Thủ tướng Alexander Novak chỉ ra Nga sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia áp đặt giá trần. Theo ông, những hạn chế như vậy là sự can thiệp vào các công cụ thị trường và Nga chỉ sẵn sàng làm việc với những người tiêu dùng sẵn sàng theo điều kiện thị trường.
Tàu chở dầu ở cảng Fujairah - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chuyên gia: Quyết định của OPEC+ gây ra cuộc khủng hoảng dữ dội ở phương Tây

Quyết định cắt giảm sản lượng khai thác dầu

Theo quyết định mới nhất của OPEC+, liên minh vào tháng 11 sẽ giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày so với mức tối đa có thể cho tháng 8. Hoa Kỳ phản đối một biện pháp như vậy, khăng khăng đòi tăng sản lượng khai thác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала