Truyền thông: Quan chức Mỹ đe dọa đối tác thương mại của Nga

© Michail TurgievTòa nhà của Đại sứ quán Nga tại Washington.
Tòa nhà của Đại sứ quán Nga tại Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Mỹ đi khắp thế giới và đe dọa sẽ buộc các đối tác thương mại chính của Nga áp đặt các biện pháp trừng phạt và kiểm soát thương mại, Wall Street Journal dẫn lời các quan chức phương Tây đưa tin.
Tờ báo lưu ý rằng sau một loạt tuần giảm trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, xuất khẩu sang Nga bắt đầu tăng trưởng trở lại. Các quan chức cấp cao của phương Tây nói với tờ báo rằng chiến dịch trừng phạt đang bị đổ vỡ bởi việc thực thi yếu kém, cho phép thực hiện các hoạt động thương mại và tài chính bị cấm, điều đó giúp ích cho nền kinh tế Nga.

"Để thắt chặt phong tỏa tài chính và thương mại do các nước phương Tây áp đặt, Hoa Kỳ đang cử các quan chức cấp cao từ các cơ quan chính phủ lớn đến các thủ đô nước ngoài. Nhiệm vụ của họ là chia sẻ thông tin tình báo về các mạng lưới trốn lệnh trừng phạt, âm thầm đe dọa các chính quyền chống đối và công ty miễn cưỡng bằng các biện pháp trừng phạt, đồng thời thu thập thông tin về các mạng lưới bị tình nghi liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến Nga", - tờ báo viết.

Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tuyên bố vẫn giữ các lệnh trừng phạt chống Nga sau xung đột ở Ukraina

Trừng phạt chống lại Nga

Phương Tây đã tăng áp lực đối với Nga vì Ukraina, dẫn đến tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Hoa Kỳ. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chính sách răn đe và làm suy yếu Nga là chiến lược dài hạn của phương Tây, và các lệnh trừng phạt gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết tất cả các vấn đề mà phương Tây tạo ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала