UAV của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ của liên quân ở Syria

© Ảnh : SANAQuân đội Syria.
Quân đội Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay không người lái của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã giáng đòn tấn công vào căn cứ hỗn hợp của liên quân quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu và các đơn vị của «Lực lượng Dân chủ Syria» (SDF) ở đông-bắc Syria, theo xác nhận của kênh truyền hình Lebanon al-Mayadeen.

«UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công căn cứ chung của liên quân quốc tế và SDF ở phía bắc tỉnh Hasakah. Đòn tấn công nhằm vào căn cứ của lực lượng đặc nhiệm SDF, cách căn cứ của Mỹ và sở chỉ huy SDF Mazlum Abadi chỉ vài mét», - một nguồn tin thông báo với kênh truyền hình.

Theo dữ liệu của nguồn này, SDF đã yêu cầu thảo luận khẩn cấp với phía Mỹ về vụ không kích.

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

Hôm Chủ nhật lực lượng của Ankara đã tiến hành chiến dịch không kích chống lại cánh quân Syria của đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở miền bắc Syria - được biết quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Kobani, cũng như bắc Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đánh giá đây là chiến dịch thành công và không loại trừ khả năng tiếp theo sẽ tấn công trên bộ. Tối thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố đã tiêu diệt 184 chiến binh trong hai ngày của chiến dịch Claw-Sword ở Syria và Iraq.
Các quân nhân trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria
Hôm thứ Hai, ông Erdogan cũng cho biết ông chưa thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin hoặc Tổng thống Mỹ Joe Biden về chiến dịch không kích của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria và Iraq. Tuy nhiên, ông nói "cả Biden và Putin đều biết rằng chúng tôi có thể thực hiện những chiến dịch như vậy ở khu vực này bất cứ lúc nào". Trong bối cảnh đó, vòng đàm phán tiếp theo - thứ 19 - về Syria bắt đầu tại Astana vào thứ Ba, Thổ Nhĩ Kỳ cùng với Nga và Iran là các quốc gia bảo trợ cho các cuộc đàm phán về Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала