Gazprom phanh phui vấn đề trong ngành công nghiệp khí đốt Hoa Kỳ

© Ảnh : RuhrfischGiàn khoan tại mỏ khí đá phiến ở Pennsylvania (Hoa Kỳ)
Giàn khoan tại mỏ khí đá phiến ở Pennsylvania (Hoa Kỳ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 5 năm qua, ở Hoa Kỳ không có một mỏ khí đá phiến lớn nào được đưa vào khai thác. Tin này nêu trong thông cáo báo chí của Gazprom theo kết quả cuộc họp Hội đồng Quản trị, văn bản đăng tải trên kênh Telegram chính thức của tập đoàn Nga.
Các vấn đề của ngành công nghiệp khí đốt Hoa Kỳ, như Gazprom lưu ý, đã bộc lộ rõ ràng trong năm 2022.

“Khối lượng khai thác khí đá phiến cơ bản là từ Hoa Kỳ. Tỷ trọng sản xuất ở các nước khác như Trung Quốc, Argentina và Canada là không đáng kể trên bình diện quy mô toàn cầu. Năm 2022 cho thấy rằng ngay cả trong môi trường kinh tế thuận lợi, Hoa Kỳ cũng không thể nhanh chóng tăng cường sản xuất khí đốt từ đá phiến”, - thông báo của Gazprom trên kênh Telegram cho biết.

Ngoài ra, trong 5 năm qua, ở Mỹ không hề có khu mỏ mới nào với trữ lượng khí đá phiến đáng kể được đưa vào khai thác, - tập đoàn Nga lưu ý.

“Ở các nước khác trên thế giới, trong triển vọng dài hạn không trông đợi gia tăng khai thác khí đá phiến với khối lượng lớn hơn, mà khối lượng sản xuất như vậy không đủ sức tác động đến thị trường khí đốt toàn cầu”, - Gazprom dự báo.

Khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Hoa Kỳ bắt đầu sản xuất lượng khí đốt kỷ lục
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала