Chuyên gia giải thích lý do Anh sẽ tiếp tục mua dầu của Nga

© AP Photo / Bela SzandelszkyĐường ống dẫn dầu "Druzhba"
Đường ống dẫn dầu Druzhba - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vương quốc Anh sẽ tiếp tục mua dầu của Nga, bất chấp những rủi ro về uy tín và những tuyên bố đưa ra trước đó rằng sẽ từ bỏ nhiên liệu của Nga, vì không có gì để thay thế nguyên liệu thô, Maxim Kanishchev, giám đốc trung tâm nghiên cứu Anselm, bày tỏ ý kiến này.
Theo bài báo, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina ít nhất đã có 39 tàu vận chuyển lượng dầu trị giá hơn 200 triệu bảng Anh của Nga đã đến các cảng của Anh, mặc dù chúng "được phân loại là hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác". Tổng cộng kể từ tháng 3 đã có một khối lượng lượng dầu trị giá 778 triệu bảng của Nga đã đến mười cảng của Vương quốc Anh, ấn phẩm cho biết. Tuy nhiên trên giấy tờ nước nhập khẩu có thể được ghi là các quốc gia khác: ví dụ: số dầu Nga trị giá khoảng 23 triệu bảng Anh cập cảng Immingham từ tháng 3 được liệt kê trên giấy tờ là nhập khẩu từ Đức, Hà Lan và Bỉ.

"Anh sẽ tiếp tục mua dầu của Nga, bất chấp những rủi ro về uy tín và những tuyên bố trước đó của nước này rằng sẽ từ chối mua nhiên liệu của Nga, bởi vì không thể khắc phục tình trạng giá năng lượng tăng chóng mặt và suy thoái kinh tế chỉ bằng lời nói. Vì vậy, vẫn có những lời hoa mỹ công khai, nhưng đồng thời thực tế khách quan cho thấy 9% tổng lượng dầu tiêu thụ của nước Anh trong năm 2021 là do Liên bang Nga cung cấp, chẳng có nguồn nào để thay thế chúng, ngoại trừ việc mua dầu của Nga, nhưng qua các quốc gia khác và với giá đắt hơn," - Kanishchev nói.

Tàu chở dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Vương quốc Anh mua dầu của Nga thông qua các nước khác
Vị chuyên gia lưu ý kim ngạch hàng hóa chính ngạch giữa các nước thậm chí còn tăng lên. Nếu cả năm ngoái lượng nhập khẩu khí đốt, dầu và than từ Liên bang Nga sang Anh nói chung lên tới 4,5 tỷ bảng, thì chỉ trong ba quý đầu năm nay, con số này đã lên tới 3,68 tỷ.
"Nếu tính đến rủi ro bảo hiểm, thì cái giá mà Anh phải trả, không chỉ về uy tín, mà cả mặt vật lý, cũng sẽ còn tăng hơn nữa", - chuyên gia kết luận.
Gói trừng phạt thứ sáu của châu Âu quy định việc áp dụng dần lệnh cấm vận đối với dầu nhập khẩu từ Nga. Đồng thời, lệnh cấm chỉ áp dụng cho việc giao hàng bằng đường biển, dầu đi qua đường ống Druzhba không bị hạn chế. Các biện pháp trừng phạt cũng bao gồm lệnh cấm mua bảo hiểm cho các tàu chở dầu của Nga. Lệnh cấm vận sẽ bắt đầu có hiệu lực hoàn toàn vào ngày 5 tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала