- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Nga lên án phản ứng của Mỹ về vụ hành quyết tù binh Nga

© AFP 2023 / Shawn ThewTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phản ứng của Hoa Kỳ đối với vụ bắn tù binh Nga cho thấy phía Mỹ đang củng cố tâm thế tự do hoành hành của những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraina, Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết.
Trước đó, Đại sứ Mỹ phụ trách Tư pháp Hình sự Toàn cầu Beth Van Schaack cho biết các nhà chức trách Mỹ đang theo dõi các báo cáo về việc hành quyết các tù nhân chiến tranh Nga ở Donbass và tin rằng tất cả các bên trong cuộc xung đột phải tuân thủ luật pháp quốc tế.

"Nữ quan chức này từ chối trực tiếp lên án vụ thảm sát những người lính không vũ trang của chúng tôi, bất chấp tính xác thực của các tài liệu video có liên quan của các nhà báo Mỹ, những người không che đậy thảm kịch", - cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina cố tình giết chết hơn 10 tù binh Nga
Đại sứ quán nhắc lại rằng Matxcơva đã nhiều lần nói về việc Hoa Kỳ đang biến thành bên tham gia vào cuộc xung đột do cung cấp vũ khí cho Kiev, đào tạo "tội phạm và lính đánh thuê", cũng như chuyển giao thông tin tình báo.
"Họ đang đẩy quan hệ Nga-Mỹ vào bế tắc", - tuyên bố viết.

Vụ giết hại tù binh Nga

Vào cuối tuần trước trên Internet xuất hiện một đoạn video quay cảnh các chiến binh Ukraina bắn chết các quân nhân Nga đã nằm trên mặt đất đầu hàng. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến binh LLVT Ukraina đã cố tình giết chết 10 người. Cần lưu ý rằng đây không phải là một tội ác chiến tranh đơn lẻ, mà là thực tế phổ biến trong Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Ủy ban điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người và ngược đãi tù nhân chiến tranh. Người đứng đầu Ủy ban nhân quyền (HRC) Valery Fadeev và Thanh tra nhân quyền ở Nga Tatiana Moskalkova đã có ý kiến với các tổ chức quốc tế - Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác, yêu cầu lên án việc hành quyết tù binh và tiến hành điều tra.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng những binh sĩ Ukraina bị bắt đang bị giam giữ trong các điều kiện phù hợp với mọi quy định Công ước Geneva về việc đối xử với tù nhân chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала